Kẻ nghiện game truy sát chủ tiệm spa "Hương Rosa"

Thứ Ba, 28/03/2023 14:18  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 27-3, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Lê Minh Long (SN 1997, ngụ ấp Hiệp Lợi, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi "giết người và cướp tài sản". Long chính là nghi can liên quan đến cái chết của nữ chủ tiệm Spa "Hương Rosa" ở TP.Biên Hòa.

Vị khách ác tâm

Theo thông tin từ Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 23-3, một người khách đến tiệm Spa "Hương Rosa" ở khu phố 4, phường Long Bình, TP.Biên Hòa để làm đẹp, chăm sóc da mặt thì hốt hoảng khi phát hiện chủ tiệm là chị Võ Thị Mỹ Hương (SN 1982, ngụ phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) tử vong trên sàn nhà. Thấy hiện trường có nhiều vết máu vương vãi nên vị khách khiếp vía, hô hoán cho người dân xung quanh chạy đến kiểm tra và báo tin cho chính quyền địa phương.

Ngay trong chiều tối cùng ngày, Phòng CSHS đã xuống hiện trường phối hợp với Công an TP.Biên Hòa và các phòng nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường. Bác sĩ pháp y xác định nạn nhân bị đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong. Nhận định ban đầu của tổ công tác khám nghiệm hiện trường thì nhiều khả năng đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Có mặt tại hiện trường kiểm tra công tác khám nghiệm, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - đã chỉ đạo Phòng CSHS tập trung lực lượng điều tra, truy từng dấu vết để lần tìm hung thủ một cách nhanh nhất có thể.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra chuyên nghiệp, đến sáng hôm sau thì lực lượng công an nắm được nguồn tin, vào chiều tối hôm trước có đối tượng nghi vấn là Lê Minh Long (SN 1997, ngụ ấp Hiệp Lợi, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện trên địa bàn huyện Định Quán, nhưng không về nhà riêng cùng gia đình. Đến sáng hôm sau đối tượng tiếp tục di chuyển xe khách lên địa bàn các tỉnh Tây nguyên. Với những biện pháp nghiệp vụ sắc bén, trinh sát nhận định nhiều khả năng đối tượng tẩu thoát về tỉnh Gia Lai nên lãnh đạo công an tỉnh lập tức cử một tổ công tác lên Tây nguyên truy bắt đối tượng.

Lê Minh Long
Spa "Hương Rosa" - nơi xảy ra vụ án

Sa lưới nhanh chóng

Đến 17 giờ 40 ngày 24-3, chỉ sau hơn 24 giờ nhận tin báo xảy ra vụ trọng án, CSHS Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an tỉnh Gia Lai bao vây, bắt giữ được nghi can Long khi đang lẩn trốn tại xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai. Qua đấu tranh nhanh, bước đầu Long khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau đó đối tượng được di lý về Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân, động cơ gây ra vụ sát hại chủ tiệm Spa.

Trong quá trình điều tra, Long đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội giết người, cướp tài sản để có tiền tiêu xài. Trước đó, vào ngày 22-3, Long đến một cửa hàng tại khu phố 6, phường Long Bình, TP.Biên Hòa mua một con dao Thái Lan giá 10.000 đồng rồi lận trong người. Long đến một tiệm Game ở gần quán lẩu bò Năm Cảnh ở phường Long Bình để chơi và ngủ qua đêm tại đây.

Sáng hôm sau, thức giấc sờ túi thấy không còn tiền tiêu xài, Long quyết định ra đường hướng về vòng xoay Tam Hiệp để tìm nhà dân sơ hở ra tay cướp tài sản. Trên đường đi, Long phát hiện trong tiệm Spa "Hương Rosa" lúc này chỉ có một mình chị Hương, quan sát thấy trên cổ chị có đeo một dây chuyền màu vàng, trên tay cầm chiếc điện thoại nên nảy sinh ý định sẽ vào cướp bán lấy tiền chơi game.

Long lấy con dao giấu trong tay áo và bước vào tiệm rồi vờ hỏi "Ở đây có xăm hình không". Được chủ tiệm trả lời có và cho giá 400.000 đồng. Sau vài câu trò chuyện với nữ chủ quán, Long đồng ý xăm thì được hướng dẫn vào giường nằm để tiến hành xăm hình. Chị Hương không thể ngờ vừa rước một kẻ xấu vào tiệm nên vội ra đóng cửa để vào làm cho khách. Trong lúc chủ tiệm đang chuẩn bị đồ đạc thì bất ngờ từ phía sau, Long cầm dao kẹp cổ chị Hương khống chế, đe dọa "Có bao nhiều tiền đưa hết cho tao, không thì sẽ bị giết".

Chị Hương hoảng hốt kêu cứu, Long sợ người dân xung quanh nghe thấy nên đã liên tiếp đâm vào vùng bụng chị nhiều nhát với mục đích giết người, cướp tài sản. Nữ chủ tiệm Spa cố chống cự và cắn vào tay tên cướp thì cán dao bị gãy, Long tiếp tục cầm lưỡi dao đâm nạn nhân liên tục vào vùng cổ, bụng, hông. Đến lúc chị Hương nằm bất động dưới nền nhà, Long cướp 1 đôi bông tai, 3 chiếc nhẫn, 1 sợi dây chuyền, 1 túi xách, 1 lắc tay, 1,9 triệu đồng, 2 điện thoại di động và một số tài sản lặt vặt khác.

Trước khi rời khỏi hiện trường, Long vào nhà lấy nước lau chùi vết máu dính trên người rồi ra ngoài đóng cửa lại. Long đi bộ đến khu vực vòng xoay Tam Hiệp đón xe ôm đi về hướng Trảng Bom. Sau đó kẻ thủ ác vào một cửa hàng bán quần áo ở huyện Trảng Bom mua bộ đồ hết 200.000 đồng để thay đồ cũ dính máu, sau đó vứt con dao gây án cùng bộ đồ cũ vào một thùng rác ven đường. Trên đường tẩu thoát, Long về huyện Định Quán chơi game, sau đó bán chiếc điện thoại Samsung được 700.000 đồng rồi quay lại quán tiếp tục chơi game. Đến khuya cùng ngày, Long đón xe khách đường dài để về tỉnh Gia Lai lẩn trốn tại nhà vợ.

Khoảng 6 giờ sáng hôm sau, khi về tới nhà vợ ở thôn Bôn Dlai, xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai. Tại đây, vợ Long là chị Ksor HNhen có hỏi số tài sản trên ở đâu mà có thì Long nói do cướp được của người khác. Long còn cho biết, lúc tại nhà vợ, y có dùng quẹt đốt thử nhẫn, dây chuyền, lắc tay kiểm tra và cho rằng chỉ có đôi bông tai là vàng thật, số còn lại Long nghi là vàng giả. Nghĩ rằng sau khi gây án, đã bỏ trốn đi xa như vậy thì không ai tìm ra mình, nhưng kẻ thủ ác không ngờ các chiến sĩ CSHS Công an tỉnh Đồng Nai đã sớm vượt hàng trăm cây số tóm gọn đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang