Tội ác của kẻ nghiện game gây ra ngày Tết

Thứ Sáu, 19/02/2021 15:49

|

(CATP) Do nghiện game online, đối tượng đã lâm vào nợ nần nên lẻn sang phòng trọ kế bên để trộm tài sản. Trong lúc lục lọi đồ đạc, nạn nhân phát hiện nên tri hô thì bị hắn dùng dao đâm 17 nhát tử vong tại chỗ. Sau khi nhận được thông tin, chỉ trong vòng một ngày, Phòng Cảnh sát hình sự đã khám phá thành công vụ án, bắt giữ kẻ thủ ác.

Án mạng ngày cận Tết

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Quang Mậu (SN 1989, trú khối 19, thị trấn Hương Khê, H.Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Giết người”.

Trước đó, lúc 21 giờ 30 tối 9-2, Công an TP.Hà Tĩnh nhận được tin báo từ anh Nguyễn Quốc Cường (trú phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh) về việc, chị N.T.Đ. (SN 1992, trú H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) hiện đang thuê nhà trọ của anh này ở số 4 đường Nguyễn Huy Tự (phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh) bị tử vong bất thường trong nhà vệ sinh, có dấu hiệu bị sát hại.

Xác định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, Công an TP.Hà Tĩnh và Công an H.Hương Khê nhanh chóng vào cuộc điều tra để truy bắt hung thủ nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Phạm Quang Mậu bị lực lượng công an bắt giữ

Khi chỉ còn 2 ngày nữa là đến Tết Tân Sửu, các cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đang có ý định sử dụng quỹ thời gian ít ỏi đó để trang trí lại trong nhà đón Tết thì nhận được thông tin về vụ án. Gác lại việc riêng gia đình, ngay lập tự các cán bộ chiến sĩ đã có mặt phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra, lần theo manh mối của hung thủ.

Ngay khi tiếp cận, công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi được tiến hành một cách rất tỉ mỉ, công phu. Mọi dấu vết hay mẫu lông, tóc đều được các điều tra viên thu thập kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, các mũi trinh sát khác cũng nhanh chóng được phân công toả đi khắp các nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn để truy tìm đối tượng có dấu hiệu nghi vấn. Công tác lấy lời khai những người liên quan vô cùng được chú trọng.

Đấu tranh lấy lời khanh đối tượng

Lúc này, các trinh sát, điều tra viên của phòng Cảnh sát Hình sự như chạy đua với thời gian. Không phải vì ước muốn nhanh chóng phá án để về với gia đình mà quan trọng nhất là không để kẻ thủ ác nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, xóa tan những hoang mang, lo lắng của người dân.

Tuy nhiên, do thời điểm xảy ra vụ án là những ngày cuối năm, đây là dịp những người dân Hà Tĩnh sinh sống, đi làm ăn xa trở về quê rất đông nên việc rà soát, sàng lọc gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, dãy phòng trọ nơi bị hại sinh sống lại ở góc khuất. Tại đây, những người thuê trọ hầu như không quen biết nhau, bị hại N.T.Đ. còn trẻ, làm nghề bán quần áo thuê nên có rất nhiều mối quan hệ xã hội khá phức tạp. 

Tội ác của kẻ nghiệm game online

Trong lúc vụ án tưởng như đi vào bế tắc vì không có manh mối thì Đội trọng án Phòng Cảnh sát hình sự nắm được một thông tin quan trọng. Anh S, một người thuê phòng trọ gần phòng chị N.T.Đ. khai báo, ngày 18-12-2020, phòng trọ anh này bị kẻ gian đột nhập trộm 20 triệu đồng và 1 chỉ vàng. Từ những thông tin này, các cán bộ điều tra nhận định, cái chết của chị có thể cũng liên quan đến trộm cắp tài sản.

Bằng kinh nghiệm đánh án của mình, các điều tra viên đã chuyển hướng nghi vấn sang đối tượng Phạm Quang Mậu, một đối tượng thuê phòng cùng dãy trọ với chị Đ. Mậu là nhân viên của một tiệm bánh trên địa bàn TP.Hà Tĩnh. Đây là một đối tượng nghiện game online và đang lâm vào cảnh nợ nần.

Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, lúc 14 giờ chiều 10-2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt khẩn cấp Phạm Quang Mậu để điều tra về hành vi giết người. Tại cơ quan điều tra, ban đầu Mậu một mực phủ nhận tội ác của mình. Tuy nhiên, bằng các lập luận sắc bén và những chứng cứ đã thu thập được, sau vài giờ đấu tranh, Phạm Quang Mậu đã cúi đầu thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Mậu khai, do nghiện game online nên vướng vào nợ nần. Để có tiền trả nợ và chơi game, tối 7-2, đối tượng đã đột nhập vào phòng trọ của chị Đ. để trộm cắp tài sản. Trong lúc hắn đang lục lọi đồ đạc thì bị chị Đ. phát hiện, hô hoán. Lúc này, Phạm Quang Mậu đã dùng dao đâm chị Đ. 17 nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, Mậu lấy trộm 1 nhẫn vàng, 2 điện thoại di động cùng một số tiền của chị Đ rồi đi ra ngoài khóa trái cửa lại. Về con dao gây án, Phạm Quang Mậu đã vứt xuống sông Rào Cái để phi tang.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang