Triệt xoá băng nhóm "tín dụng đen" cho vay lãi suất lên đến 970% một năm

Thứ Năm, 18/02/2021 15:40

|

(CAO) Ngày 18/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa phát hiện, triệt xóa một nhóm từ tỉnh Bắc Giang vào Đắk Lắk hoạt động "tín dụng đen" lãi suất siêu khủng.

Các đối tượng trong đường dây cho vay nặng lãi

Nhóm đối tượng này do Hồ Anh Dũng (SN 1997), quê ở tỉnh Bắc Giang cầm đầu.

Lực lượng công an khám xét nơi ở các đối tượng

Dũng cùng 2 đối tượng là Phạm Sơn Tiến (SN 1998), quê ở tỉnh Bắc Giang và Nguyễn Công Vũ (SN 2002), trú ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cùng thuê nhà trọ ở xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi. Sau khi in những tờ rơi quảng cáo có ghi số điện thoại, nhóm này đi rải trên nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột và các huyện Krông Pắk, Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Khi có người dân gọi điện thoại để vay tiền, các đối tượng này liền đến xem nhà, đất, tài sản của người vay. Thấy được, chúng mới cho vay với lãi suất từ 110%/năm đến 970%/1 năm.

Nhóm này đã tạo một tài khoản tại trang web mang tên “admin Mecash” để nhập dữ liệu người vay tiền và quản lý người vay. Nếu người vay không trả tiền thì chúng sẽ đe dọa, hoặc dùng vũ lực để đòi tiền, thậm chí là đưa hình ảnh của người vay lên mạng xã hội nhằm làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự để ép họ phải trả tiền.

Bước đầu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk làm rõ số tiền nhóm này đã cho vay nặng lãi khoảng trên 5 tỷ đồng và tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên để tiếp tục điều tra, mở rộng xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang