Cặp đôi trồng cần sa tại nhà để bán với chiêu thức tinh vi

Thứ Sáu, 02/07/2021 18:38  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 2-7, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự vợ chồng Hoàng Minh Tú (SN 1986) và Đỗ Minh Phương (SN 1991), cùng trú tại Khương Đình, phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân) để điều tra về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy, trồng cây chứa chất ma túy".

Trước đó, khoảng 6 giờ 50 ngày 17-6, tổ công tác của Công an phường Thượng Đình và Công an phường Hạ Đình phối hợp kiểm tra hành chính số nhà 94 phố Khương Đình.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên trong tủ vải tại tầng 2 của căn nhà có 4 chậu cần sa. Ngoài ra, trong tủ quần áo bằng gỗ cất giấu 103 cành lá cần sa và 1 khay kim loại chứa cần sa. Khi kiểm tra tại mái tôn bên ngoài lan can tầng 2, tổ công tác còn phát hiện có 9 chậu cây cần sa khác. Tổng số cần sa hiện thu giữ được là 3537,9 gam cùng nhiều dụng cụ liên quan đến cân đo, sử dụng ma túy.

Đối tượng Hoàng Minh Tú, Đỗ Minh Phương tại cơ quan Công an.

Đấu tranh khai thác, vợ chồng Tú và Phương khai nhận đây là số cần sa các đối tượng tự trồng để thu hoạch cần sa thành phẩm, rồi bán cho khách kiếm lời. Công an phường Thượng Đình khuyến cáo, gần đây, các đối tượng mua bán ma túy thường trồng cần sa trong nhà để bán cho đối tượng nghiện. Do vậy, người dân nhất là ở các vùng ngoại thành, hay tại các chung cư cần cảnh giác, phát hiện và báo cho cơ quan Công an những biểu hiện nghi vấn trồng cây cần sa để kịp thời xử lý.

Số cần sa cơ quan Công an thu giữ được vợ chồng Tú chồng tại nhà.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang