Kẻ nghiện lập đường dây đưa ma túy từ nước ngoài về nước

Thứ Tư, 22/07/2020 16:46  | Mai Hà

|

(CATP) Ngày 22-7, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hà Đức Hạnh (SN 1979, ở tại xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An), tang vật thu giữ gồm 1 bánh heroin, 1 kg ma túy ketamin, 1 kg ma túy đá và 29 túi ma túy hồng phiến.

Trước đó, qua công tác quản lý nghiệp vụ, Công an phường Trần Phú có thông tin về đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Nghệ An về Hà Nội, đối tượng thực hiện là kẻ từng có tiền án, tiền sự; tinh quái trong thủ đoạn hoạt động nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan Công an.

Được sự đồng ý của Ban chỉ huy Công an quận Hoàng Mai, Công an phường Trần Phú phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hoàng Mai vào cuộc, xác lập án đấu tranh.

Qua gần một tháng theo dõi, các tổ công tác xác định đối tượng nghi vấn tên là Hạnh. Ngày 16-7, các trinh sát có thông tin đối tượng sẽ vận chuyển một lượng hàng lớn về Hà Nội tiêu thụ.

Theo đó, 14 giờ cùng ngày, khi đối tượng trên đường về đến trạm thu phí phí Pháp Vân - Cầu Giẽ, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội, các tổ công tác đã trực sẵn ra hiệu lệnh dừng xe. Vào thời điểm kiểm tra, trong xe ô tô Mazda màu trắng BS: 29K- 9292 có 1 người đàn ông ngồi tại ghế lái khai tên là Hà Đức Hạnh.

Quá trình kiểm tra tổ công tác không phát hiện thu giữ đồ vật tài liệu gì, sau đó yêu cầu Hà Đức Hạnh về trụ sở.

Đối tượng Hà Đức Hạnh cùng tang vật vụ án

Tại cơ quan điều tra, lúc đầu đối tượng không khai báo gì. Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong vách ngăn tự tạo của cánh cửa bên ghế lái của xe có một giấy màu xanh kích thước khoảng 9x16x7cm bọc nilon màu trắng bên trong chứa tinh thể màu trắng; một túi nilon màu vàng kích thước khoảng 14x14x7cm trong bọc nilon màu trắng bên trong chứa tinh thể màu trắng; một bánh hình hộp chữ nhật kích thước khoảng 10x15x1,5cm bên ngoài bọc nilon màu trắng, sau đó bọc giấy màu xanh, bên trong chứa chất bột màu trắng; một gói bọc nilon màu vàng kích thước khoảng 20x12x2cm bên trong có 6 túi nilon màu hồng và 23 túi nilon màu xanh bên trong mỗi túi có các viên nén màu hồng.

Biết không thể chối cãi, đối tượng Hà Đức Hạnh khai nhận đó là ma túy tổng hợp cùng ma túy heroin mục đích để đem bán kiếm lời... Tổ công tác tiến hành lập biên bản thu giữ những vật chứng liên quan trên của Hạnh tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Đối tượng Hà Đức Hạnh tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Hà Đức Hạnh khai nhận do nghiện hút, đối tượng tham gia vào việc mua bán trái phép chất ma túy. Hạnh sang Lào, trực tiếp vận chuyển ma túy từ nước ngoài về nước tiêu thụ.

Ngày 30-6, một người đàn ông ở Hà Nội liên hệ hỏi Hạnh, hỏi mua số lượng lớn, gồm các loại ma túy heroin, ketamin, ma túy đá, hồng phiến, Hạnh đồng ý. Ngày 1-7, Hạnh đi đến khu vực biên giới Việt - Lào thuộc xã Thông Thu - Quế Phong - Nghệ An để tìm mua ma túy và có gặp 1 người đàn ông không quen biết là người Lào và mua 1 bánh heroin , 1 kg ma túy Ketamin, 1 kg ma túy đá và 29 túi ma túy hồng phiến, tổng số tiền là 50 triệu đồng.

Sau khi mua được ma túy Hạnh đem về nhà rồi gọi điện cho người mua ma túy và hẹn nhau đến khu vực cây xăng Ngô Gia Tự- Long Biên- Hà Nội để giao dịch. Hạnh đã giấu toàn bộ số ma túy vào trong cánh cửa của chiếc xe ô tô trên.

Ngày 16-7, Hạnh đã đi xe ra Hà Nội để bán ma túy cho người đàn ông đã hẹn. Khi đến khu vực trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ thì bi kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang