Tạm giữ đối tượng dọa giết cả nhà vợ cũ, thu giữ súng đạn và hung khí

Thứ Sáu, 10/12/2021 12:06

|

(CAO) Ngày 10-12, Cơ quan CSĐT Công an H.Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Lan (40 tuổi, ngụ xã An Phước, H.Long Thành) để làm rõ hành vi “tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép và đe dọa giết người”.

Đối tượng Lan

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 6/12, Công an xã An Viễn, H.Trảng Bom tiếp nhận đơn trình báo của bà P.T.T (SN 1965, ở xã An Viễn, H.Trảng Bom). Gia đình bà bị Nguyễn Thanh Lan chửi bới, đe dọa giết cả gia đình bà nếu không gặp được con của bà là N.T.Y.K (vợ cũ của Lan, đã ly dị).

Đến khoảng 15 giờ 20 phút, ngày 7/12/2021, phát hiện đối tượng Nguyễn Thanh Lan đang điều khiển xe mô tô BS: 59F1-427.28 gần nhà của bà T. nên Công an xã An Viễn đã tiến hành mời Lan về trụ sở Công an xã làm việc.

Tại đây, Lan đã khai nhận hành vi của mình như nội dung trong đơn của bà T. trình báo.

Đội CSHS Công an H.Trảng Bom sau đó đã phối hợp với Công an xã An Viễn xác minh vụ việc, đồng thời tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Lan tại ấp 8, xã An Phước, H.Long Thành và phát hiện, thu giữ 1 khẩu súng bằng kim loại màu đen, 1 hộp tiếp đạn, 32 viên đạn màu vàng đồng, 1 dao tự chế dài hơn 1 mét, cán dao bằng sắt tròn dài 73cm, lưỡi dao dài 32cm.

Làm việc với công an, Lan khai nhận khẩu súng và số đạn trên do đối tượng mua của một người tên Hải (không rõ tên tuổi địa chỉ, là tài xế xe ôm tại cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh) với giá 8 triệu đồng nhằm mục đích phòng thân khi bị cướp hàng (do đối tượng Lan là tài xế xe tải đầu kéo).

Khi nghỉ việc, Lan mang súng về nhà cất giấu. Sau khi ly hôn với chị N.T.Y.K, Lan đã chụp hình khẩu súng để gửi cho K. với mục đích dọa giết chị K. và gia đình nếu K. không quay lại chung sống với Lan.

Qua test nhanh, đối tượng Nguyễn Thanh Lan có kết quả dương tính với Covid-19.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an H.Trảng Bom (Đồng Nai) đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang