Vụ chém người, đốt xác ở BR-VT: 24 giờ hung thủ ẩn nấp dưới giếng hoang

Thứ Sáu, 10/12/2021 10:04

|

(CATP) Sau khi chém gục 3 người và phóng hỏa đốt chiếc xe máy, hung thủ cướp xe Sirius của một người khác rồi chở thi thể cô gái bị cháy sém vứt xuống giếng hoang gần hiện trường. Tiếp tục đem phi tang chiếc xe máy vào bãi cỏ ven đường, gã lén về nhà lấy lương thực, nước uống để chuẩn bị cho cuộc trốn chạy, song tất cả các ngả đường đã bị chốt chặn. Kẻ thủ ác quay lại giếng hoang, ẩn nấp cùng thi thể nạn nhân xấu số suốt 24 giờ!

Cuộc gọi lúc o giờ

Sáng 9-12, Công an H.Châu Đức và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) dẫn giải nghi can Trần Thanh Hải (SN 1988, ngụ xã Kim Long, H.Châu Đức) đến khu giếng hoang để thực nghiệm hiện trường, đồng thời vớt thi thể cô gái xấu số lên phục vụ việc khám nghiệm tử thi. Nạn nhân là em Đặng Thị K.O (SN 2004, ngụ xã Bàu Chinh, H.Châu Đức).

Trước đó, khoảng 0 giờ cùng ngày, Hải chủ động gọi điện đến Công an H.Châu Đức xin được đầu thú. Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng công an đã đến nơi nghi can ẩn náu để tiến hành bắt giữ. Từ lời khai và chỉ dẫn của Hải, cơ quan chức năng đến khu vực giếng hoang, phát hiện thi thể em O. dưới giếng trong tình trạng bị cháy sém quần áo, được bọc sơ sài trong bao tải màu trắng. Điều đáng nói, giếng cạn nơi Hải giấu thi thể thiếu nữ xấu số chỉ cách hiện trường vụ án mạng khoảng 200m. Tuy nhiên, suốt 24 giờ vây ráp và lần tìm, người dân cùng lực lượng chức năng vẫn không phát hiện được.

Trần Thanh Hải lúc mới bị bắt

Theo khai nhận của Hải, sau khi gây án, hắn đã cướp chiếc xe máy Sirius và chở O. rời khỏi hiện trường. Đến khu vực giếng hoang cạnh ngôi miếu cách đó không xa, Hải lấy bao tải quấn thi thể rồi vứt xuống giếng. Sau đó, y tiếp tục lái xe máy tìm đường bỏ trốn. Tuy nhiên, lúc này người dân kéo đến hiện trường ngày một đông. Lực lượng công an đã tổ chức chốt chặn ở nhiều ngả đường nên hắn không thể chạy xe ra khỏi địa phương.

Biết khó thoát ra đường lớn bằng phương tiện cướp được, Hải đem xe Sirius vứt vào đám cỏ rậm ven đường. Chiếc xe máy này được người dân đi làm rẫy phát hiện vào lúc 15 giờ ngày 8-12. Phi tang xác nạn nhân và xe máy xong, Hải quay trở về nhà, lấy mì tôm và nước uống để chuẩn bị cho cuộc đào tẩu. Song một lần nữa, y vẫn không thể trốn thoát vì con đường duy nhất thông ra QL56 đã bị lực lượng chức năng chốt chặn. Nếu đi men theo vườn rẫy của người dân để thông sang đường khác cũng không dễ.

Giếng hoang nơi Hải ẩn náu cùng thi thể nạn nhân suốt 24 giờ

Bị vây ráp, Hải ôm mì tôm và nước uống quay lại khu vực giếng hoang, chui vào ngách nhỏ thông giữa thành giếng lên vườn rẫy. Suốt 24 giờ ẩn náu cùng thi thể nạn nhân dưới giếng, biết không thể tiếp tục trốn chạy, đến 0 giờ ngày 9-12, đối tượng gọi điện đến Công an H.Châu Đức xin được đầu thú.

Chỉ vì mâu thuẫn ranh đất

Từ lời khai của đối tượng và những người liên quan, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn dẫn đến cãi vã giữa ông Đặng Văn Điền (cha O.) và mẹ Hải. Chiều 7-12-2021, ông Điền xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với mẹ Hải. Trong lúc cãi nhau, ông Điền cho rằng có đánh rơi vật dụng tại nhà gã. Khoảng 23 giờ cùng ngày, O. cùng chị họ là Danh Thị Hạnh M. và anh Trần B. (bạn của chị M.) đến nhà nghi can để lấy lại vật dụng trên thì bị Hải dùng dao truy sát. Chị M. và anh B. bị đâm trọng thương, nhưng chạy thoát được khỏi hiện trường. Riêng O. bị đâm và bị phóng hỏa cùng chiếc xe máy.

Ngách nhỏ thông từ thành giếng hoang lên vườn

Ngay sau đó, vợ chồng chị L. (chị họ của O.) chạy xe máy Sirius BS: 72C2-3001 đến hiện trường. Nhìn thấy em bị đâm, xe bị đốt cháy, 2 người quá hoảng sợ, vứt xe bỏ chạy, sau đó hô hoán rồi cùng người dân quay lại, đưa 2 nạn nhân bị thương đi cấp cứu. Chiếc xe Sirius này là phương tiện Hải dùng để chở thi thể O. đi khỏi hiện trường.

Về mâu thuẫn giữa gia đình nạn nhân và gia đình hung thủ, nhiều người dân tại khu vực thôn Quảng Long (xã Kim Long) cho biết: Trước đây, gia đình ông Điền có chung bờ rào với gia đình Hải. Do mâu thuẫn về ranh đất nên hai nhà này thường xuyên chửi bới, thậm chí đánh nhau, phải nhờ chính quyền địa phương can thiệp. Gần đây, gia đình ông Điền bán nhà, chuyển sang xã Bàu Chinh (cách đó khoảng 2km) sinh sống. Tuy nhiên, mỗi lần có dịp chạm mặt, họ vẫn không ngớt dè bỉu, chửi bới nhau. Cách đây đúng một năm (ngày 10-12-2020), Hải từng đăng lên group trên mạng xã hội của xã Kim Long, than phiền về mâu thuẫn giữa 2 gia đình. Gã cho biết, từng bị gia đình hàng xóm nghi oan là kẻ ném đá, dẫn đến gây sự, đánh nhau.

Chiếc xe máy của chị L. được tìm thấy trong bãi cỏ

Tại thôn Quảng Long, Hải được cho là người ít nói. Thanh niên này thường quanh quẩn ở nhà cùng mẹ già, làm vườn rẫy, nuôi gà, vịt đem bán. Thời gian gần đây, thi thoảng Hải tham gia dẫn khách đi mua bán đất vườn quanh khu vực xã Kim Long và vài xã lân cận. Theo Công an H.Châu Đức, Hải có liên quan đến một vụ án cố ý gây thương tích, đang được tại ngoại trong quá trình điều tra. Trong khi vụ án trước chưa được giải quyết thì hắn tiếp tục gây thêm vụ trọng án này. Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh BR-VT tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang