Tên cướp nhí “tài” không đợi tuổi gây án trong siêu thị ở Sài Gòn

Thứ Ba, 28/03/2017 12:07

|

(CAO) Dù chưa đầy 18 tuổi nhưng Hiếu đã có 1 tiền án về tội cướp tài sản và 1 tiền sự về việc tàng trữ hung khí nguy hiểm. Thế nhưng ra tù chưa lâu, hắn lại tiếp tục đi cướp để có tiền tiêu xài.

Chiều nay (28-3), Cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng An Nguyễn Ngọc Hiếu (SN 1999) và Nguyễn Trung Tín (SN 2000, cùng ngụ Q.4) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Hai đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó vào khoảng 18 giờ ngày 25-3, Hiếu rủ Tín mang theo côn nhị khúc sang siêu thị Lotte Mart để tìm đánh dằn mặt một người có mâu thuẫn với hắn trước đó. Khi đến nơi, Hiếu không thấy người cần tìm nên lên tầng 3 của siêu thị này để xem chơi game.

Tại đây, Hiếu thấy em Trần Hoàng Tuấn (SN 2002, ngụ Q.4) đang chơi game liếc nhìn mình. Cho rằng Tuấn có ý “nhìn đểu” mình nên Hiếu kêu Tín đến gây sự đánh nạn nhân rồi bỏ đi. Nhìn lại thấy nạn nhân bị đánh xong lấy điện thoại ra bấm, Hiếu liền nảy sinh ý định cướp luôn chiếc điện thoại này.

Sau đó, Hiếu dùng tay kẹp cổ nạn nhân kéo ra khu vực cầu thang bộ ở góc khuất của siêu thị để ít người chú ý nhằm uy hiếp nạn nhân. Tín cũng móc ra cây côn sắt “múa máy” trước mặt hù dọa nếu nạn nhân kêu lên sẽ bị đánh nhừ tử.

Bị rơi vào thế yếu, Tuấn không dám phản ứng mà để mặc cho Hiếu lục túi lấy 1 chiếc điện thoại Vega, 1 nhẫn vàng và 310 ngàn đồng trong túi áo. Khi toán cướp bỏ đi, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo.

Tiếp nhận tin báo, công an Q.7, TP.HCM nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, hai đối tượng gây án dần được cơ quan công an khoanh vùng. Biết khó thoát khỏi sự truy bắt của công an, ngày 26-3, Hiếu đến công an P. Tân Hưng đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ngay trong ngày, Tín cũng bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Hiếu cho biết từng có một tiền án về tội cướp tài sản mới ra tù tháng 10-2016. Sau khi cướp được tài sản của Tuấn, Hiếu chia cho Tín 110 ngàn, còn lại mình giữ để tiêu xài.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang