Thanh niên không đeo khẩu trang vượt chốt, còn hành hung CSGT

Thứ Bảy, 28/08/2021 17:58

|

(CAO) Không đeo khẩu trang, đi ra ngoài không có lý do, khi được yêu cầu trình bày, Tùng đã chửi bới, lăng mạ tổ làm nhiệm vụ, hung hãn tấn công Cảnh sát.

Ngày 28-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phạm Thanh Tùng (SN 1994, trú Giao Tất A – Kim Sơn – Gia Lâm – Hà Nội) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 26-8, tại chốt kiểm dịch số 2 thôn Giao Tất A- Kim Sơn- Gia Lâm, tổ công tác gồm: Trung úy Hồ Việt Anh (cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện Gia Lâm); ông Nguyễn Chu Đào (Bí thư Chi bộ thôn Giao Tất A – Kim Sơn) và 3 đồng chí là đoàn viên thanh niên thôn Giao Tất A – Kim Sơn phát hiện Tùng đi bộ một mình từ bên trong thôn Giao Tất A ra chốt kiểm dịch và xin đi qua chốt kiểm soát.

CSGT khống chế đối tượng chống người thi hành công vụ.

Thấy Tùng không đeo khẩu trang và ra ngoài không có lý do chính đáng, tổ công tác đã yêu cầu Tùng đeo khẩu trang và quay về nhà. Tùng không chấp hành, vẫn cố tình qua chốt, đồng thời có hành vi chửi bới, thách thức đối với tổ công tác.

Lúc này, Trung úy Hồ Việt Anh đã dùng điện thoại cá nhân quay video hành vi của Tùng. Thấy vậy, Tùng vờ quay mặt đi rồi bất ngờ dùng tay phải đấm trúng phần gáy của đồng chí Việt Anh.

Ngay lập tức, Trung úy Việt Anh dùng tay khống chế nhưng đối tượng phản kháng, tiếp tục đấm vào vùng gáy của anh Việt Anh.

Sau đó, các thành viên tại chốt kiểm dịch đã hỗ trợ khống chế đối tượng Tùng và đưa về trụ sở Công an xã Kim Sơn giải quyết. Đồng chí Việt Anh bị xây xước, bầm đỏ, sưng phù ở vị trí vùng đầu sau tai trái.

Đối tượng Tùng tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Tại trụ sở Công an xã Kim Sơn, Tùng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Tùng từng có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích vào năm 2014. Công an xã Kim Sơn đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Tùng về hành vi của Chống người thi hành công vụ.

Ngày 26-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Tùng để điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Công an xã Kim Sơn tham mưu UBND xã Kim Sơn ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phạm Thanh Tùng về 2 hành vi: không đeo khẩu trang nơi công cộng và ra ngoài trong trường hợp không cần thiết (tổng tiền là 4.000.000đ).

Bình luận (0)

Lên đầu trang