TPHCM: Phát hiện vụ làm giấy đi đường giả để vận chuyển hàng hóa

Thứ Sáu, 27/08/2021 20:39

|

(CAO) ​Công an quận 10, TPHCM vừa phát hiện một nhóm đối tượng làm, sử dụng giấy đi đường giả để vận chuyển hàng hóa trên địa bàn.

Các đối tượng được mời lên làm việc cùng tang vật

Ngày 27/8, thông tin từ Công an quận 10, TPHCM cho biết, vừa phát hiện nhóm làm giả, sử dụng giấy đi đường để lưu thông trên đường, vận chuyển hàng hóa trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 12 giờ 15 ngày 26/8, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 giao lộ Cách Mạng Tháng Tám – Trường Sơn, phường 15, tổ công tác phát hiện ông P.T.A.T. (35 tuổi, ngụ quận 10) là nhân viên giao hàng của công ty dược phẩm có địa chỉ ở quận Bình Tân xin qua chốt.

Công an yêu cầu ông T. xuất trình giấy tờ và giấy đi đường để kiểm tra, người này xuất trình giấy đi đường do Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC08) Công an TPHCM ký cấp.

Qua kiểm tra, công an xác định giấy đi đường này là giả (bản scan) nên công an đã lập biên bản, mời ông T. về làm việc.

Giấy đi đường được làm giả.

Ông T. cho biết, ông được Trương Minh Đ. (25 tuổi, tạm trú quận 6) là nhân viên của công ty ông làm viện gọi điện, yêu cầu đi giao hàng cho các nhà thuốc ở các quận Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình..

Khi ông trình bày không có giấy đi đường mới, lúc này Đ. gọi cho ông L.T. (56 tuổi, ngụ quận 1) để xin giấy. Ông L.T. nhắn Đ. đến địa chỉ thuộc phường Cô Giang, quận 1 để lấy giấy nên Đ. gọi cho ông A.T. đến địa chỉ trên.

Nhận được giấy đi đường giả, ông A.T. sau đó tự viết thông tin cá nhân, nơi làm việc vào giấy. Dùng giấy tờ này, ông A.T. đã giao thành công hai đơn thuốc tại quận Phú Nhuận và Tân Bình, trên đường về kho hàng ở Bình Tân thì bị công an phát hiện.

Mở rộng điều tra, Công an tiếp tục mời ông Đ. và ông L.T. đến làm việc, ông L.T. cho biết mẫu giấy đi đường trên do ông xin của bà N.L. (37 tuổi, ngụ quận 8) với mục đích tham gia giao thông.

Bà L. khai là nhân viên một công ty quận 8, mẫu giấy đi đường trên của bà là do một người tên T.N. đưa. Do ông L.T. hỏi giấy nên bà L. đã đến tiệm in, in màu 10 tờ với giá 90 nghìn đồng rồi chia cho ông L.T.

Công an đã thu giữ 10 tờ giấy đi đường bị làm giả, 4 điện thoại di động cùng nhiều tang vật liên quan khác. Hiện vụ việc đang được Công an quận 10 tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang