Bí thư chi bộ thôn cùng em ruột mua bán lượng lớn ma tuý

Thứ Sáu, 27/08/2021 16:02

|

(CAO) Ngày 27-8, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Lào Cai (Lào Cai) cho đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Giàng A Khoa (SN 1982) và Giàng A Sèo (SN 1986, là em Khoa), cả hai cùng trú tại thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Giàng A Khoa là đảng viên, Bí thư Chi bộ thôn Phìn Hồ nhiều năm nay. Ngoài nông nghiệp, Khoa cùng em trai không có nghề nghiệp gì ổn định nhưng kinh tế lại rất khá giả, cách chi tiêu khác hẳn với những người trong bản.

Thời gian gần đây, hai đối tượng còn có dấu hiệu bất minh về thời gian. Cụ thể, Khoa và Sèo thường xuyên vắng mặt khỏi địa phương, có quan hệ với một số trường hợp nghi vấn liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma tuý.

Từ công tác quản lý địa bàn, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Lào Cai đã nắm bắt được thông tin trên và tổ chức lực lực lượng, nắm bắt di biến động của các đối tượng.

2 đối tượng Giàng A Khoa và Giàng A Sèo

3h ngày 25-8, tổ công tác phát hiện hai anh em Khoa và Sèo, mỗi người một chiếc xe máy về hướng Lai Châu nên đã tổ chức lực lượng bám sát. Cũng như mọi lần, Khoa và Sèo rất cảnh giác, một đối tượng đi trước dẫn đường, một đối tượng điều khiển xe máy đi phía sau.

Thi thoảng, khi đi qua những đoạn đường có các chốt phòng, chống dịch COVID-19, một đối tượng sẽ bỏ lại xe máy đi bộ bằng đường rừng, vác một túi đồ sau đó được đối tượng sau đưa trở lại lấy xe máy rồi tiếp tục di chuyển…

Từ các thông tin thu thập được, nhận định các đối tượng đang vận chuyển hàng, các trinh sát quyết định phá án. Quá trình di chuyển đến khoảng 11h ngày 25-8, các đối tượng về đến thôn 1, xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai thì một đối tượng dừng xe ở ven đường.

Nhận định đây là thời điểm thích hợp để phá án, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính. Có tật giật mình, 2 đối tượng bỏ chạy, tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý đã bắt giữ 1 đối tượng là Giàng A Khoa.

Tại thời điểm kiểm tra, Giàng A Khoa tự động giao nộp 2 bánh heroin được gói kín trong áo mưa. Cùng thời điểm này, một tổ công tác đã truy đuổi, bắt giữ Giàng A Sèo.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận do túng tiền tiêu xài đã sang Lai Châu mua ma tuý vận chuyển về Lào Cai tiêu thụ. Khoa và Sèo mua 2 bánh heroin với giá 340 triệu đồng tại xã Pa Cheo, huyện Bát Xát của 1 người phụ nữ (không rõ tên tuổi), sau đó mỗi người 1 xe đi đến thôn 1, xã Bản Vược, huyện Bát Xát chờ người mua.

Khi đang chuẩn bị bán 2 bánh ma túy trên với giá thỏa thuận là 400 triệu đồng thì bị lực lượng Công an kiểm tra, bắt giữ. Hiện vụ án tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang