Thầy giáo lấy cắp đề thi học kỳ để gạ tình học sinh

Thứ Hai, 11/01/2016 06:46  | Vũ Dương

|

(CAO) Thầy giáo bí mật đăng nhập vào máy tính của trường lấy cắp đề thi học kỳ sau đó nhắn tin cho các nữ sinh lớp 12 hứa hẹn cho biết đề nhưng buộc các em phải trả ơn bằng tình.

Ngày 10-1, ông Lê Xuân Thanh - hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Hiển (thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) cho biết đã buộc thôi việc đối với ông Phạm Thanh Đen (giáo viên dạy môn Lý - Tin) vì vi phạm nghiệm trọng đạo đức nghề nghiệp.

Vụ việc xảy ra tại trường THPT Ngọc Hiển 

Theo đó, 4 ngày trước khi diễn ra kỳ thi học kỳ I năm học 2015-2016 (từ ngày 16 đến 19-12-2015), ông Đen mượn chìa khóa từ bảo vệ để vào phòng làm việc, đăng nhập vào máy tính trường lấy cắp đề thi chính thức.

Sau đó, ông Đen lên mạng xã hội, kết bạn, nhắn tin cho nhiều học sinh nữ lớp 12 với nội dung: “thầy sẽ giúp đỡ trong kỳ thi này nhưng các em phải đền ơn thầy”. Ông Đen không nói rõ việc “đền ơn” bằng cách nào, chỉ nhắn hình hai trái tim hoặc nhắn hai người khác giới đang hôn nhau...

Trong ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi học kỳ, Ban giám hiệu trường phát hiện đề thi chính thức bị lộ nên đã lấy đề dự phòng cho học sinh 12 thi tiếp, đồng thời, tiến hành xác minh từ học sinh.

Ngày 4-1-2016, trong buổi làm việc với Hội đồng kỷ luật của trường, ông Đen thừa nhận toàn bộ hành vi và xin được khắc phục. Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật của trường kiên quyết buộc thôi việc ông Đen.

Bình luận (1)

Không thể tha thứ cho giáo viên này được . Hoan hô Ban giám hiệu Trường THPT Ngọc Hiển đã kiên quyết xử lý kỷ luật thích đáng giáo viên này .

Duy Kha - Thứ Hai, 11/01/2016, 09:10 Trả lời | Thích
Lên đầu trang