Công an quận 4 tiếp tục phát hiện ôtô chở ma túy qua chốt kiểm dịch

Thứ Sáu, 03/09/2021 20:15  | Minh Thư

|

(CAO) Cơ quan CSĐT CAQ4 (TPHCM) đang tiếp tục điều tra, làm rõ việc vận chuyển trái phép gần 0,5kg ma túy đá qua chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Theo CAQ4, mặc dù TPHCM đang thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, nhưng vẫn còn rất nhiều đối tượng manh động, vận chuyển trái phép các chất ma túy qua chốt. Ngày 22-8, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CAQ4 đã phát hiện 3 thanh niên vận chuyển trái phép 498,39gam ma túy đá trên ôtô qua chốt kiểm dịch.

Tiếp đó, lúc 13 giờ 35 ngày 2-9, tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ngay cầu Calmette (ngã tư đường Đoàn Văn Bơ- Hoàng Diệu, P9Q4), tổ công tác CAQ4 tiến hành kiểm tra xe ôtô hiệu KIA màu trắng BS: 86A-152.44. Lúc này trong xe có hai thanh niên: Đặng Quốc Huy là tài xế và Huỳnh Phạm Huy Bảo (cùng SN 1998, ngụ An Giang) ngồi ghế phụ cạnh tài xế.

Cả hai đều không xuất trình được giấy tờ đi đường theo qui định trong thời gian giãn cách xã hội và có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy nên tổ công tác thông báo cho CAQ4 và CAP9 đến hỗ trợ kiểm tra.

Chiếc xe ô tô và tang vật

Qua kiểm tra, công an phát hiện trên ghế sau của ôtô có 1 gói nylon màu xanh bên trong có 1 hộp bằng kim loại có ghi chữ Calo Sure. Bên trong hộp kim loại có một gói nylon chứa tinh thể không màu (nghi vấn là ma túy).

Công an Q4 đã tiến hành thu giữ tang vật và đưa cả hai đối tượng về trụ sở công an lập hồ sơ xử lý. Kết quả giám định tại Phòng kỹ thuật hình sự CATP, gói nylon chứa tinh thể màu trắng được xác định là ma túy ở thể rắn, khối lượng 423,75 gam, loại Methamphetamine.

Bước đầu, Huy và Bảo khai nhận: Khoảng 10 giờ cùng ngày, cả 2 đang ở nhà bạn tại một chung cư ở huyện Bình Chánh thì có một phụ nữ liên lạc qua tài khoản zalo của Huy, yêu cầu Huy và Bảo sang nhà người này để lấy ma túy kẹo (thuốc lắc) giao cho một người khách tại quận Tân Phú và lấy ma túy đá từ người đàn ông này đem về.

Ngoài ra, người phụ nữ này còn yêu cầu Huy - Bảo tiếp tục đi gặp một người đàn ông khác để lấy tiền mua ma túy giùm cho cô ta.

Huy đồng ý và sử dụng xe ôtô hiệu KIA BS: 86A-152.44 chở theo Bảo cùng đi qua nhà của ngưởi phụ nữ trên. Khi đến nơi, Huy ngồi ngoài xe, còn Bảo đi bộ một mình vào trong nhà người phụ nữ để lấy ma túy. Khoảng 10 phút sau, Bảo đi ra và cầm theo một bịch nylon bên trong có chứa ma túy thuốc lắc (không rõ bao nhiêu viên) rồi lên xe ô tô đi cùng Huy đến quận Bình Tân.

Hai đối tượng bị bắt tại hiện trường

Tại đây, sao khi gọi điện và gặp một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) đi xe máy đến, Bảo giao bịch nylon chứa ma túy thuốc lắc trên cho người đàn ông và nhận lại từ người này 1 gói nylon màu xanh, bên trong có một hộp sữa ghi chữ Calo Sure. Huy và Bảo biết bên trong hộp sữa này có chứa ma túy đá vì cả hai đã từng đi giao cho người phụ nữ này nhiều lần. Bảo cất số ma túy này ở ghế sau của xe ôtô.

Sau khi giao dịch xong, Huy tiếp tục điều khiển xe chở Bảo qua nhà của người đàn ông thứ 2 theo như yêu cầu trước đó của người phụ nữ để lấy tiền đem về. Khi cả hai đi đến chốt kiểm soát ở cầu Camette thì bị công an quận 4 kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Huy và Bảo khai nhận đã đi giao ma túy (thuốc lắc, đá, khay) cho người phụ nữ trên khoảng 2 tháng. Mỗi lần giao ma túy cho khách thành công, người phụ nữ này sẽ trả công từ 500.000 đồng - 2 triệu đồng, cả hai chia đôi hưởng lợi số tiền này.

Ngoài ra, người phụ nữ này còn hào phóng “bồi dưỡng” thêm cho mỗi người 10 triệu đồng. Qua test nhanh, cả 2 đều âm tính với ma túy nhưng Huy và Bảo khai nhận bản thân có sử dụng ma túy Katamine (khay) khoảng 1 tuần trước đó.

Vụ việc đang tiếp tục được Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CAQ4 xác minh, làm rõ các đối tượng liên quan và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Công an tại chốt kiểm dịch ở TPHCM phát hiện ôtô chở 0,5kg ma túy
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang