Tiếp tục kiểm tra hiện trường nơi LS Bùi Quang Tín tử vong

Thứ Ba, 28/04/2020 16:56

|

(CAO) Công an TPHCM tiếp tục phối hợp với VKSND cùng cấp kiểm tra lại hiện trường vụ TS.LS Bùi Quang tín rơi từ trên lầu cao chung cư New Sài Gòn xuống đất tử vong, nhằm phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc.

Ngày 28-4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phối hợp với VKSND TP kiểm tra lại hiện trường vụ TS.LS Bùi Quang Tín rơi lầu, tử vong ở chung cư New Sài Gòn.

Công an TPHCM phối hợp với Viện kiểm sát kiểm tra lại hiện trường nơi ông Bùi Quang Tín tử vong

Động thái này diễn ra sau khi Cơ quan điều tra có cuộc làm việc với gia đình nạn nhân, trong đó thông báo về việc tìm thấy kính của ông Tín trong căn hộ chung cư.

Buổi khám nghiệm có sự chứng kiến của gia đình ông Tín. Cảnh sát kiểm tra lại hiện trường, vị trí tổ chức tiệc nhậu để làm rõ một số tình tiết trong lời khai của những người liên quan.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) là luật sư bảo vệ cho gia đình nạn nhân xác nhận công an có mời gia đình lên để chứng kiến việc kiểm tra hiện trường. Tuy nhiên, để phục vụ công tác điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin. Đến chiều cùng ngày, việc kiểm tra hiện trường kết thúc.

Hiện trường được bảo vệ

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM thông tin, vào khoảng 17 giờ 30 phút chiều 5-4, bảo vệ chung cư New Sài Gòn nghe thấy tiếng động mạnh ở khu vực giếng trời sảnh D2 nên chạy tới kiểm tra, phát hiện TS.LS Bùi Quang Tín, giảng viên của khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Ngân hàng TPHCM bị rơi từ trên cao xuống sàn bê tông, đã tử vong.

Ngay sau đó, sự việc được Ban quản lý khu căn hộ chung cư New Sài Gòn báo ngay cho cơ quan công an. Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Nhà Bè nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Qua lấy lời khai, một số người có liên quan cho biết, trước đó vào khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, tại một căn hộ tầng 14 chung cư New Sài Gòn của anh T.V.D (SN 1988, Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế Trường Đại học Ngân hàng) có mời 8 đồng nghiệp khác là các cán bộ, lãnh đạo công tác tại Trường Đại học Ngân Hàng, trong đó có LS Bùi Quang Tín đến ăn trưa.

Xung quanh cái chết của TS.LS Bùi Quang Tín còn nhiều bí ẩn

Trong quá trình ăn cơm, một số người có dùng bia rượu. Cụ thể, những người trên đã uống hết 1 chai Evan Wiliars thể tích 750ml; 1 chai X.O Brandy thể tích 700ml; 1 chai Chivas 12 thể tích 700 ml và 12 chai bia Tiger Crystal.

Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, buổi tiệc kết thúc. Một số người lần lượt ra về, chỉ còn LS Tín, anh T.V.D (chủ nhà) và ông N.Đ.T (SN 1979, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng) ở lại.

Đến khoảng 17 giờ, anh T.V.D rời khỏi nhà vì có hẹn với bạn. Lúc này, trong căn hộ chỉ còn ông Tín và ông N.Đ.T tiếp tục nói chuyện trao đổi với nhau. Khi rời khỏi căn hộ chung cư được một lúc thì anh T.V.D nhận được điện thoại của ông N.Đ.T nên quay về căn hộ của mình và phát hiện sự việc.

Nguồn tin Báo Công an TPHCM cho biết, lời khai ban đầu của ông N.Đ.T với cơ quan chức năng thì sau khi anh D. đi ra ngoài, ông và LS Tín tiếp tục nói chuyện rồi nằm nghỉ tại ghế salon của căn hộ.

Đến chiều cùng ngày việc kiểm tra lại hiện trường mới kết thúc

Một lúc sau, ông Tín đứng dậy nói ra về. Lúc này, ông T. khuyên nạn nhân nằm nghỉ để gọi người nhà đến đón về nhưng nạn nhân nói tự về được. Nghĩ ông Tín tự đi về nhà được nên ông T. quay lại ghế salon nằm nghỉ.

Sau đó, ông T. nghe tiếng động ở phía ngoài khu vực giếng trời nên ra kiểm tra. Tuy nhiên, ông T. cho biết do đã uống rượu bia nhiều và mắt bị cận nên không nhìn thấy phía dưới được. Dù vậy, linh cảm có chuyện chẳng lành nên đã gọi cho chủ nhà quay về. Sau đó mới biết sự việc.

Trong khi đó, gia đình LS Tín cho rằng trong quá trình làm việc ông Tín có mâu thuẫn với một số người trong nhà trường. Đồng thời cho rằng cái chết của LS Tín có nhiều ẩn khuất nên đề nghị cơ quan công an làm rõ nguyên nhân.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện hai chiếc điện thoại của nạn nhân vẫn để trong phòng khách, đôi dép nạn nhân đi vẫn để lại trước cửa. Hành lang căn hộ nơi nạn nhân rơi xuống có dấu vết sạch bụi. Tuy nhiên, bên trong căn hộ và khu vực hành lang các tầng lầu không có gắn camera giám sát, chỉ có camera trong thang máy và một số khu vực xung quanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang