18kg ma túy vận chuyển qua đường bưu điện từ châu Âu về Việt Nam

Thứ Ba, 28/04/2020 15:26  | Ngọc Huy

|

(CAO) Số ma túy trên được các đối tượng cất giấu tinh vi trong hàng tiêu dùng…

Ngày 28/4, Đội Kiểm soát phòng chống ma tuý và Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TPHCM đồng chủ trì phối hợp với Đội Kiểm soát ma tuý khu vực miền Nam (Cục Điều tra chống buôn lậu- Tổng cục Hải quan), Cục C04- Bộ Công an thực hiện kiểm tra 3 kiện hành lý nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh, phát hiện hơn 5kg ma tuý tổng hợp dạng viên nén MDMA (thuốc lắc) và 456,2 gam cần sa.

Số ma túy trên được các đối tượng cất giấu tinh vi trong các thành ngăn cách của nhiều chiếc tủ vải, giấu lẫn trong hàng tiêu dùng…

Kiểm tra hàng hóa nghi vấn

Trước đó, kiểm tra 13 bưu kiện, bưu phẩm nghi vấn nhập khẩu từ các nước châu Âu theo đường bưu điện quốc tế về Việt Nam tại địa chỉ bưu cục 270 Lý Thường Kiệt, quận 10, cơ quan Hải quan cũng đã phát hiện và thu giữ tổng cộng hơn 13 kg ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (thuốc lắc) và 124 gam Cocaine giấu lẫn trong thực phẩm, ép giữa các thành bao bì carton, túi vải...

Mở niêm phong kiện hàng hóa.
Tủ vải nhiều ngăn có chứa đồ bên trong.

Các bưu phẩm, bưu kiện nêu trên được các công chức hải quan tổ chức đấu tranh, theo dõi theo Kế hoạch số 01/KH-KSMT-CPN đã được Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM phê duyệt ngày 27/2/2020.

Túi hàng bọc kỹ bên trong tủ vải nhiều ngăn.

Trong hơn 2 tháng, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy đã phối hợp với Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh tổ chức rà soát, soi chiếu và phân loại 16 bưu phẩm, bưu kiện có dấu hiệu nghi vấn gửi từ châu Âu về bưu điện và trung tâm chuyển phát nhanh. Qua công tác xác minh cho thấy, toàn bộ các bưu phẩm, bưu kiện nêu trên đều có địa chỉ giả hoặc không có người nhận theo vận đơn.

Viên nén màu hồng nghi ma túy, giấu kỹ bên trong túi đồ kẹp giữa tủ vải nhiều ngăn.

Các đối tượng tội phạm sử dụng thủ đoạn liên hệ mua bán ma túy và thanh toán tiền qua mạng xã hội, theo dõi được thời gian vận chuyển và thông quan hàng hóa của cơ quan chức năng để trốn tránh trách nhiệm khi bị phát hiện.

Hiện toàn bộ số tang vật đang được Đội Kiểm soát phòng chống ma tuý tạm giữ để chuyển giám định để xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang