Lãnh 9 tháng tù vì không đeo khẩu trang còn đấm công an

Thứ Ba, 28/04/2020 10:50  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 28-4, TAND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ tuyên phạt Nguyễn Văn Hải (49 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) 9 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Hải tại tòa và bị tuyên 9 tháng tù vi chống người thi hành công vụ.

Căn cứ trên cơ sở kết quả điều tra và quyết định truy tố theo thủ tục rút gọn do Viện Kiểm sát quận Ninh Kiều ban hành xác định, vào khoảng 17 giờ ngày 11-4, Tổ tuyên truyền, vận động thực hiện biện pháp, phòng chống dịch bệnh Covid – 19 phường Cái Khế tiến hành tuần tra trên địa bàn.

Khi đến đoạn trước nhà hàng Lúa Nếp (thuộc khu vực 1, phường Cái Khế), Tổ công tác phát hiện Hải đang đi bộ có biểu hiện say rượu, không mặc áo và không đeo khẩu trang nên đến nhắc nhở. Hải không chấp hành mà có lời lẽ xúc phạm tổ công tác.
Mặc dù lúc này vợ Hải và mọi người xung quanh đến can ngăn nhưng bị cáo vẫn tỏ thái độ hung hăng, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ và gây mất trật tự. Lực lượng Công an phường Cái Khế đã yêu cầu Hải về trụ sở để làm việc.

Hải vẫn không chấp hành, tiếp tục xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Thậm chí, Hải còn lao tới vị trí của Bùi Phước Thành (Cán bộ Công an phường Cái Khế) đấm vào mặt của người này. Ngay sau đó, Hải bị khống chế đưa về trụ sở.

Tại phiên tòa, Hải thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Bị cáo cho rằng, bản thân biết quy định phải đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng ngừa dịch bệnh nhưng do trước đó đã uống nhiều rượu dẫn đến không làm chủ được hành vi của mình.

HĐXX nhận định, trong thời điểm người dân cả nước thực hiện việc ở nhà, hạn chế ra đường khi không cần thiết, nghiêm túc chấp hành giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid – 19 thì bị cáo lại đi uống rượu, không đeo khẩu trang. Khi bị nhắc nhở, còn có những lời lẽ xúc phạm và đánh lại lực lượng chức năng nên tuyên mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang