Đầu thú sau khi trộm xe SH Mode

Thứ Tư, 09/09/2020 19:13  | Nguyên Ngọc

|

(CATP) Ngày 9-9, Công an quận Hồng Bàng, Hải Phòng cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đỗ Mạnh Hùng (SN 1982, trú phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền) về hành vi trộm cắp tài sản. Đỗ Mạnh Hùng trộm chiếc xe máy SH Mode tại số nhà 107 phố Điện Biên Phủ, quận Hồng Bàng.

Trước đó, vào 16h30 ngày 1-9, Công an phường Minh Khai nhận được trình báo của chị Lương Thị T (SN 1974, ở phố Cầu Cáp, phường Lam Sơn, quận Lê Chân) về việc: Khoảng 16h15 phút cùng ngày, chị T dựng chiếc xe máy SH Mode màu trắng nâu BS: 15B2 – 546.34 trên vỉa hè trước cửa hàng quần áo tại số 107 phố Điện Biên Phủ, khoảng 10 phút sau trở ra, chị phát hiện chiếc xe của mình đã “không cánh mà bay”…

Vụ việc sau đó được đưa trên mạng xã hội kèm clip trích xuất từ camera an ninh của cửa hàng bán quần áo để truy tìm thủ phạm, nhưng cũng không có thông tin nào hồi âm. Theo lời khai của người bị hại, chiếc xe máy chị mua cách đó không lâu, trị giá trên 60 triệu đồng.

Nhận định đây là vụ trộm cắp với hành vi được thực hiện trắng trợn vào ban ngày, ngay giữa phố đông, tuy có hình ảnh camera nhưng đối tượng khi gây án đội mũ, đeo khẩu trang kín mặt, hành động rất thành thạo, mau lẹ; hơn nữa do sơ suất, chị T vẫn mở ổ khóa điện cùng giấy tờ để cả trong cốp xe nên việc tìm kiếm gặp không ít khó khăn.

Các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự chia làm 3 mũi, trong đó 1 mũi tiến hành thu thập, phân tích hình ảnh trích xuất từ camera của chủ cửa hàng quần áo, 1 mũi tổ chức truy vết, lần tìm chiếc xe tang vật và một mũi khác phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng rà soát, khoanh vùng các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn.

Đối tượng Đỗ Mạnh Hùng và chiếc xe trộm cắp.

Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ ít giờ sau đó, các trinh sát đã “dựng” được đối tượng khả nghi là Đỗ Mạnh Hùng, lúc này đang “tá túc” cùng vợ hờ là Bùi Thị Lệ Thu (SN 1985, trú quán phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn).

Qua phát động quần chúng nhân dân, lực lượng Công an vận động, thuyết phục, ngày 4-9, Đỗ Mạnh Hùng đã đến Công an quận Hồng Bàng đầu thú.

Hùng khai nhận, Hùng và Thu đều là đối tượng nghiện ma túy, thường xuyên chở nhau đi “tăm tia con mồi”, khi có sơ hở của chủ tài sản thì trộm cắp. 15 giờ ngày 1-9, Hùng chở Thu bằng xe máy Lead, BS: 16N3 – 9175 đi lượn vòng khắp các phố.

Đến cửa hàng quần áo số 107 Điện Biên Phủ, Hùng phát hiện thấy chiếc xe SH Mode của chị T dựng ở vỉa hè, ổ khóa điện vẫn mở, bèn vòng xe quay lại. Sau đó, Hùng mở cốp xe máy Lead lấy áo chống nắng mặc vào để ngụy trang và bảo Thu chạy xe về nhà trọ rồi đánh cắp chiếc xe SH Mode của chị T đem giấu ở khu tập thể đường vòng Vạn Mỹ.

Tối hôm sau, 2-9, Hùng và Thu mang chiếc xe SH Mode sang khu đô thị Cựu Viên, phường Bắc Sơn, quận Kiến An bán cho 1 người tên là Hường được 14 triệu đồng rồi đi xe ta-xi về nhà trọ. Cho đến lúc ra đầu thú, trong túi Hùng vẫn còn 5,8 triệu đồng bán xe chưa tiêu xài hết.

Công an quận Hồng Bàng đã tạm giữ chiếc xe Lead mà Hùng, Thu làm phương tiện gây án và thu hồi chiếc xe SH Mode của người bị hại để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang