Mượn xe của bạn đi cầm cố, còn thách thức khổ chủ

Thứ Tư, 09/09/2020 15:08

|

(CAO) Ngày 9-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận, TPHCM cho biết, đã tạm giữ Trần Thị Ngọc Nguyệt (SN 1988, trú phường 9, quận Phú Nhuận) để điều tra, xử lý về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Nguyệt cùng tang vật

Theo hồ sơ, lúc 14 giờ 30 ngày 8-9, chị Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (SN 1981, ngụ cùng địa bàn) đã đến Công an phường 9 để trình báo vụ việc.

Giữa chị Mỹ và Nguyệt có mối quan hệ quen biết lâu năm. Nguyệt cũng hay sang nhà chị tán gẫu. Như thường lệ, khoảng 10h ngày 5-9, Nguyệt đến nhà chị Mỹ chơi. Được một lúc thì Nguyệt nhận điện thoại và quay sang bảo chị Mỹ là đang có công việc gấp phải giải quyết nên nhờ chị cho mượn xe để chạy qua quận 6.

Chẳng nghi ngờ, chị Mỹ vui vẻ giao chiếc xe máy hiệu Honda Vision BS: 59E1-574.52 cho Nguyệt. Trước khi đi, Nguyệt còn nói xong việc sẽ mang xe về trả liền.

Tuy nhiên, đến tối khuya, chị Mỹ ngóng mãi nhưng vẫn không thấy Nguyệt quay trở lại trả xe. Quá sốt ruột, chị Mỹ liên tục gọi điện nhưng máy ngoài vùng phủ sóng. Cả đêm hôm đó chị thao thức không ngủ được nhưng vẫn tin tưởng Nguyệt có thể đang gặp việc gì chưa tiện liên lạc với mình.

Đến sáng 6-9, chị Mỹ tiếp tục gọi điện, nhắn tin nhưng đều không có hồi đáp. Hai ngày trôi qua trong lo lắng, đến sáng 8-9, Nguyệt chủ động gọi cho chị Mỹ hẹn gặp mặt.

Vừa thấy Nguyệt, chị Mỹ hỏi: xe đâu thì nhận được câu trả lời “vài hôm nữa sẽ trả”. Chị Mỹ yêu cầu phải giao xe liền thì cô này lên giọng thách thức “có tin là tôi bán xe luôn không?”. Trước thái độ của Nguyệt, chị Mỹ đành đến Công an phường nhờ can thiệp.

Sau khi nhận tin báo tố giác tội phạm của chị Mỹ, Công an phường 9 đã lập hồ sơ ban đầu, mời Nguyệt về trụ sở để làm việc. Bước đầu, Nguyệt khai nhận: Sau khi mượn xe của chị Mỹ, cô ta đã mang xe cầm tại tiệm cầm đồ Đ.T (ở số 11, đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình) với giá 9 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đã được cô ta dùng vào việc mua ma túy về sử dụng và tiêu xài cá nhân.

Công an phường 9, Phú Nhuận kếp hợp với Công an phường 2, Tân Bình tiến hành kiểm tra tiệm cầm đồ Đ.T. Chủ tiệm xác định đã cầm chiếc xe trên của Nguyệt và chủ động giao lại tang vật để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, Nguyệt đã có 2 tiền án về tội “cướp giật tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cùng thời điểm Nguyệt bị bắt thì TAND quận Phú Nhuận cũng đã ban hành quyết định đưa cô này đi cai nghiện bắt buộc.

Xét thấy hành vi của Trần Thị Ngọc Nguyệt có dấu hiệu “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, Công an phường 9 đã chuyển hồ sơ và đối tượng cho Đội điều tra tổng hợp Công an quận Phú Nhuận tiếp tục làm rõ theo thẩm quyền.

Theo đại diện Công an quận Phú Nhuận, thực tế cho thấy có rất nhiều vụ án đối tượng đã lợi dụng sự tin tưởng từ các mối quan hệ để mượn tài sản mang đi cầm cố hoặc bán lấy tiền tiêu xài, do đó người dân phải nâng cao cảnh giác để tránh trở thành nạn nhân của kẻ xấu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang