Tìm thấy ‘kho’ vũ khí trong lán buôn ma túy

Thứ Sáu, 18/08/2017 09:05  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 17-8-2017, trung tá Trần Phúc Tú – Trưởng Công an huyện Tương Dương (Nghệ An), cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công một tụ điểm ma túy phức tạp, bắt giữ đối tượng Lương Văn Thăn (SN 1989, trú xã Xiêng My, huyện Tương Dương), thu được nhiều loại vũ khí “nóng”.

Trước đó, qua công tác trinh sát, Công an huyện Tương Dương phát hiện có một lán trại buôn bán ma túy trong rừng sâu (thuộc bản Noóng Mò, xã Xiêng My). Tiếp tục xác minh, các trinh sát nắm được, tụ điểm ma túy phức tạp này do đối tượng Lương Văn Thăn làm chủ.

Thăn là đối tượng từng có một tiền án về mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù, hắn sống tách biệt với mọi người và dựng lán trong rừng sâu để tiếp tục kinh doanh “hàng trắng”. Để bảo vệ tụ điểm ma túy của mình, Thăn “tuyển mộ” rất nhiều đàn em và trang bị các loại súng, đạn, dao kiếm cất giấu trong lán.

Hằng ngày, ngoài đám đàn em, hắn chỉ chịu tiếp xúc với các con nghiện và bọn tội phạm buôn ma túy chứ không chịu gặp ai nên quá trình thu thập thông tin lực lượng công an gặp rất nhiều khó khăn. Trước tụ điểm ma túy phức tạp này, Công an huyện Tương Dương đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Đối tượng Thăn

Sau một thời gian điều tra theo dõi, chiều 16-8-2017, Ban chuyên án đã bất ngờ ập vào lán trại, bắt giữ Lương Văn Thăn. Khám xét trong lán, Ban chuyên án thu giữ được 50g heroin, 22 viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng AK, 9 viên đạn trong đó có 1 viên đã lên nòng, 5 khẩu súng tự chế, 4 quả mìn tự chế, 5 đao kiếm, 2 bình xịt hơi cay và 5 điện thoại di động.

Tại cơ quan điều tra, Lương Văn Thăn khai, để có nguồn “hàng”, hắn đã móc nối với bọn tội phạm ma túy sống dọc biên giới. Sau đó, Thăn mang về phân nhỏ ra bán cho con nghiện trong vùng.

Hiện chuyên án đang được Công an huyện Tương Dương tiếp tục điều tra mở rộng.

 “Kho” vũ khí thu được trong lán buôn ma túy của Thăn

Bình luận (0)

Lên đầu trang