Tìm thấy thi thể 1 phu vàng trong hang sâu

Thứ Tư, 08/06/2016 12:48  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Sáng 8-6, cơ quan chức năng cho biết đã tìm thấy và đưa được thi thể một nạn nhân nằm sâu trong hang núi tại khu vực khai thác vàng trái phép, thuộc bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) ra ngoài.

Theo thông tin từ UBND huyện Bá Thước cho biết các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã bàn và thống nhất phương án cử chiến sỹ và người thân các nạn nhân mang theo mặt nạ phòng độc, bình oxy để xuống hang sâu.

Đến 2 giờ sáng ngày 8-6, lực lượng cứu hộ và người thân các nạn nhân tiếp cận được cửa hang. Khi tụt xuống hang ở khoảng cách cửa hang chừng 30 mét thì tìm được thi thể một nạn nhân đưa lên mặt đất. Nạn nhân được xác định là Bùi Văn Mẫn, thường trú tại xã Sào Bảy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Người thân đã đưa thi thể nạn nhân về phương mai táng.

Nhân viên cứu hộ leo xuống hang sâu tìm kiếm các nạn nhân - Ảnh: Thanh Hoàng

Đến 6 giờ sáng 8-6 có thêm 9 người được tăng cường từ Bộ Quốc phòng (thuộc Binh chủng Hóa học) và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa vào khảo sát địa hình và thực hiện cống tác tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân còn lại đang bị mắc kẹt trong hang.

Trước đó, chiều 7-6 dù tiếp cận được cửa hang song lực lượng cứu hộ không thể xuống hang để giải cứu 3 nạn nhân kẹt trong khu vực hang Kịt ra ngoài. Do xuất hiện mưa lớn vào chiều 7-6 nên công tác tìm kiếm, cứu nạn phải tạm dừng.

Công tác cứu hộ đang được thực hiện khẩn trương - Ảnh: Thanh Hoàng 

Như vậy, tính đến trưa 8-6, dưới hang sâu thuộc bản Kịt, xã lũng Cao, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) vẫn còn hai phu vàng đang bị mắc kẹt. Đây là các phu vàng mắc kẹt do chui xuống hang sâu khai thác vàng trái phép. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang nỗ lực tìm cách tiếp cận các nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang