Tinh thần cảnh giác của một công nhân giúp phá vụ trộm xe SH

Thứ Sáu, 14/02/2020 17:30  | Lê Long

|

(CAO) Anh Sơn dựng xe trước cửa hàng nhưng vẫn để chìa khóa trên xe để vào mua hàng. Khoảng 5 phút sau bước ra thì phát hiện chiếc xe biến mất.

Sáng 13-2, anh Nguyễn Xuân Sơn (ngụ khu phố 4, phường Tân An, thị xã La Gi, Bình Thuận) điều khiển xe SH BS: 86B6 – 220.14 đến cửa hàng vật liệu Tân Tiến, trên đường Thống Nhất, khu phố 2, phường Tân An, thị xã La Gi (Bình Thuận).

Anh Sơn dựng xe trước cửa hàng nhưng vẫn để chìa khóa ngoài xe vào mua hàng. Khoảng 5 phút sau bước ra thì phát hiện chiếc xe biến mất.

Công an phường Tân An và chủ cửa hàng đã trích xuất camera an ninh, ghi nhận kẻ trộm xe mặc áo thun màu đỏ, quần ngắn điều khiển xe chạy về hướng TP. HCM. Sau đó hình ảnh từ camera được cộng đồng mạng đưa lên chia sẻ để giúp tìm thủ phạm.

Đối tượng trộm xe máy bị camera ghi hình.

Chiều tối, một thanh niên người La Gi đang làm việc tại TP.HCM tình cờ phát hiện chiếc xe này đang để trước dãy nhà trọ ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM. Anh đã chụp hình và gọi điện về báo tin với bạn mình là công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) để nhờ báo với Công an thị xã La Gi.

Công an thị xã La Gi liền kết nối với anh, nhưng lúc này anh đã đến công ty làm việc nên không thể xác định được chiếc xe còn ở đó hay không. Công an đã liên lạc với chủ nhà trọ và Công an phường Hiệp Bình Chánh nhờ xác minh.

Xe được phát hiện ngay khu nhà trọ tại TPHCM

Đối tượng trộm xe biết bị động nên bàn với người quen sẽ đem xe về La Gi đầu thú. Đến trưa 14-2, khi đối tượng vừa chạy về đến gần mỏ đá Tân Hà, huyện Hàm Tân, cách thị xã La Gi hơn 10km thì bị người dân phát hiện ép xe vào lề để bắt, đối tượng quá sợ hãi nên bỏ xe chạy trốn vào khu đồng trống.

Công an thị xã La Gi đã đến hiện trường thu hồi xe trả lại cho anh Sơn, đồng thời xác minh nhân thân, kêu gọi đối tượng ra đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang