Hồ sơ vụ án:

Tội ác của 2 gã "ngáo đá”

Thứ Ba, 10/08/2021 13:56  | Huy Văn

|

(CATP) Trong cơn "ngáo đá”, Ngô Đình Hân đã ra tay tàn bạo với người mẹ sinh ra mình và truy sát cả bạn gái, nhưng cô này may mắn thoát chết. Còn Trương Tín gây tội ác đến tận cùng khi đoạt mạng bà ngoại, mẹ và dì ruột. "Nghịch tử" Hân xin nhận án tử, nhưng thoát chết; ngược lại, Tín mong được tòa khoan hồng thì phải nhận án tử. Dù làm đơn xin giảm nhẹ tội, nhưng khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra, Tín bất ngờ rút kháng cáo, chấp nhận hình phạt cao nhất của tội giết người.

Bị cáo xin được xử tử để đền tội

Ngô Đình Hân (SN 1994, ngụ xã Hiệp Tân, H.Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) nghiện ma túy nặng. Ngày 1-5-2019, sau khi "làm một liều" cho thỏa cơn ghiền, Hân về nhà mẹ ruột là bà Đoàn Thị Đẹp (SN 1959; tên nạn nhân đã được thay đổi) ở xã Hiệp Tân để ngủ. Khoảng 19 giờ cùng ngày, bà Đẹp đang trò chuyện cùng hai chị Trần Thị Phương N. (bạn gái Hân) và Lê Hiểu S. (bạn Hân). Đang nằm trên giường, Hân bất ngờ đứng dậy, trợn mắt, giậm chân, chỉ tay về phía 3 người phụ nữ rồi quát tháo. Thấy gã có biểu hiện "ngáo đá”, cả ba người hoảng hốt bỏ chạy khỏi nhà.

Trong cơn "phê” ma túy, Hân vào bếp lấy dao rượt theo mẹ và chị N. Đuổi đến trước cửa nhà ông Trần Trung (ngụ cùng xã Hiệp Tân) thì bà Đẹp vấp ngã, Hân dùng dao đâm mẹ rồi rượt theo chị N. Cô gái chạy vào một nhà dân. Tại đây, chị N. gặp chị S. cũng đang lẩn trốn. Cả hai cùng nấp phía sau nhà. Tên "ngáo đá” đuổi kịp và tìm được chỗ hai cô gái đang nấp. Bị Hân tấn công bằng dao, chị N. đành chống đỡ bằng chiếc thùng nhựa và tri hô. Hàng xóm nghe tiếng kêu cứu liền chạy đến. Lúc này, Hân cầm dao quay về nhà và ngủ tiếp (!).

Hai nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng bà Đẹp không qua khỏi do vết thương chí mạng, còn chị N. bị thương nhẹ ở vùng đầu. Kết quả giám định, trong mẫu nước tiểu của Hân có chứa ma túy methamphetamine.

"Nghịch tử" Ngô Đình Hân tại tòa

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Tây Ninh ngày 14-11-2019, Hân khai nhận tội. Bị cáo khai có gần 10 năm sa vào nghiện ngập ma túy. Dù gia đình nhiều lần can ngăn, khuyên bảo gã từ bỏ, nhưng bất thành. Hân nói: "Giữa bị cáo với mẹ và bạn gái hoàn toàn không xích mích hay mâu thuẫn. Do bị cáo sử dụng ma túy, bị "ngáo", mất kiểm soát hành vi nên đã gây tội ác tày đình, sát hại chính mẹ ruột của mình. Hành vi của bị cáo không thể nào tha thứ, xin được nhận án tử hình". Phía nạn nhân là người thân của Hân đã xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho hắn. Đại diện Viện KSND tỉnh Tây Ninh thì đề nghị mức án tù chung thân đối với Hân.

Căn cứ vào chứng cứ trong hồ sơ vụ án cũng như thẩm vấn công khai, tranh tụng tại tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định: Cáo trạng của Viện KSND tỉnh truy tố Hân phạm tội giết người, với 2 tình tiết định khung tăng nặng là có cơ sở. Việc chị N. không chết là ngoài ý muốn của bị cáo. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, giết nhiều người, kể cả mẹ ruột; thể hiện tính côn đồ, hung hãn, gây hoang mang, lo sợ trong quần chúng. Nhận định như thế, nhưng HĐXX tuyên phạt Hân án tù chung thân.

"Ma đưa lối, quỷ dẫn đường..."

Rời quê ở Đồng Nai, Trương Tín (SN 1990, ngụ P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân) cùng gia đình đến TPHCM làm ăn, với mong muốn có được cuộc sống tốt hơn. Trong hoàn cảnh khốn khó, Tín sa vào ma túy từ năm 2011, rồi trở thành con nghiện, khiến gia đình thêm bất hạnh. Hy vọng con trai từ bỏ được ma túy nên gia đình đưa Tín đi cai nghiện. Năm 2013, Tín trở về địa phương, đi làm thuê. Đến năm 2017, y tái nghiện, được gia đình đưa đi cai nghiện lần thứ hai. Về lại địa phương một thời gian thì Tín gây ra vụ án chấn động dư luận.

Bị cáo Trương Tín

Chiều 2-5-2019, trước khi đi làm tại một công trình xây dựng ở P.Sơn Kỳ (Q.Tân Phú, TPHCM), Tín đã sử dụng ma túy. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Tín về nhà muộn, còn gây ồn ào nên bị mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Ngọc Thi (SN 1963) trách mắng. Gã lớn tiếng cự lại mẹ, đập phá đồ đạc trong nhà. Thấy con trai có biểu hiện "phê” ma túy, sợ có chuyện xảy ra, cha Tín liền đi báo công an.

Khi người cha vừa rời nhà, Tín xuống bếp lấy 2 dao tấn công người thân. Đầu tiên là bà Nguyễn Thị Ngọc Kiều Diễm (dì ruột Tín, SN 1965), bị Tín chém tới tấp, gục ngay tại chỗ. Thấy vậy, bà Thi xông tới can ngăn. Trong cơn "ngáo đá”, Tín ra tay sát hại mẹ ruột. Tận mắt chứng kiến cảnh hai con gái bị gục ngã bởi những nhát dao oan nghiệt của đứa cháu ngoại bất trị, cụ Lê Thị Điếu (gần 80 tuổi) dùng hết sức bình sinh ôm chặt Tín, miệng thều thào van xin trong tuyệt vọng. Hung thủ lạnh lùng xuống tay đoạt luôn cả mạng bà ngoại. Còn một người dì ruột của Tín nhanh chân chui vào tủ quần áo trốn nên thoát nạn.

Gây án xong, Tín lấy xe máy chạy đến công trường xây dựng ở P.Sơn Kỳ, gặp người bạn trò chuyện như không có chuyện gì xảy ra. Đến 3 giờ ngày 3-5-2019, hai người đi uống cà phê thì bị trinh sát Công an Q.Bình Tân khống chế. Lúc này, Tín vẫn chưa hết "ngáo đá” và còn mang trong người một con dao (!).

TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm ngày 21-7-2020, kẻ thủ ác thành khẩn khai nhận hành vi. Tín cho rằng do ảo giác của ma túy, nhìn thấy người thân trong nhà đều là "rô-bốt" nên gã muốn trừ kẻ xấu (!). Bị cáo gửi lời xin lỗi đến cha và người thân trong gia đình, mong được lượng thứ. Tín đề nghị HĐXX xem xét, khoan hồng cho mình.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, Tín sử dụng ma túy quá nhiều dẫn đến rối loạn tâm thần, nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự do hành vi phạm tội gây ra. Bị cáo không còn khả năng giáo dục, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. Từ nhận định trên, HĐXX tuyên án tử hình đối với Tín.

Sau đó, Tín kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Ngày 21-10-2020, TAND Cấp cao tại TPHCM xử phúc thẩm. Sau phần khai mạc phiên tòa, Tín đã rút đơn kháng cáo, chấp nhận hình phạt mà bản án sơ thẩm đã tuyên. Do đó, HĐXX ra quuyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm, bản án sơ thẩm của TAND TPHCM có hiệu lực pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang