TPHCM: Bắt khẩn cấp 2 tên cướp kéo lê cô gái ở khu phố Tây

Thứ Sáu, 17/07/2020 09:35  | Thanh Huyền

|

(CATP) Nhờ sự tích cực của quần chúng và tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, sau 3 ngày đêm truy lùng, CAQ1 đã bắt được 2 tên cướp hung hãn.

Một vụ cướp giật táo tợn xảy ra lúc nửa đêm về sáng ở khu vực “phố Tây” (Q1), khiến nhiều người chứng kiến sợ hãi, khi bọn chúng kéo lê cô gái trên đường. Nhờ sự tích cực của quần chúng và tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, sau 3 ngày đêm truy lùng, CAQ1 đã bắt được 2 tên cướp hung hãn.

Khoảng 2 giờ ngày 10-7-2020, trong khi người dân thành phố đang ngon giấc thì tại khu vực đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, Q1, TPHCM) vẫn tập trung rất đông du khách đến vui chơi, giải trí. Lúc này, một số du khách đang ngồi uống bia trước nhà số 30 Đỗ Quang Đẩu (phường Phạm Ngũ Lão) chứng kiến cảnh tượng hãi hùng.

Hai tên cướp chở nhau trên xe Wave áp sát, giật chiếc túi xách của cô gái đang đi trên đường. Nạn nhân cố giằng lại tài sản thì bị bọn chúng kéo lê một đoạn trên đường. Trước hai tên cướp hung tợn, cuối cùng nạn nhân đành phải buông tay để bảo toàn tính mạng.

Cô gái bị hai tên cướp đi xe máy kéo lê trên đường. Ảnh cắt từ clip do camera nhà dân ghi lại

Chứng kiến cảnh tượng cướp giật táo tợn, các anh Lê Văn Tuyên (SN 1994, quê Thanh Hóa), Lưu Hoàng Tuấn (SN 2000), Lê Ngọc Quang (SN 1994, cùng ngụ Q3) là nhóm “hiệp sĩ đường phố” lao đến hỗ trợ. Anh Tuyên và anh Tuấn lập tức lấy xe máy đuổi theo 2 tên cướp qua nhiều tuyến đường.

Tuy nhiên, bọn cướp liên tục lạng lách, đánh võng và chạy vào đường ngược chiều hòng cắt đuôi lực lượng truy đuổi. Bất chấp nguy hiểm, các anh vẫn bám sát mục tiêu qua nhiều tuyến đường, nhưng khi đến trước khu vực Công an phường 19 (Q.Bình Thạnh) thì mất dấu các đối tượng.

Nạn nhân được xác định là chị Lê Hải Hà (SN 1996, ngụ Q.Bình Thạnh), được anh Quang hỗ trợ đưa đến Công an phường Phạm Ngũ Lão trình báo vụ việc. Chị Hà cho biết, trong túi xách bị cướp giật có 4,2 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân.

Hai tên cướp tại trụ sở Công an

Nhận tin báo về vụ cướp giật táo tợn, tổ trinh sát của Đội CSĐTTP về trật tự xã hội CAQ1 và Công an phường Phạm Ngũ Lão khẩn trương vào cuộc, lấy lời khai của nạn nhân và nhân chứng, thu thập các tài liệu, chứng cứ liên quan.

Trích xuất camera tại khu vực hiện trường xảy ra vụ cướp giật cho thấy, 2 đối tượng gây án còn rất trẻ, chỉ khoảng trên dưới 20 tuổi. Hình ảnh camera cũng ghi nhận phương tiện gây án của bọn chúng là xe Wave màu đỏ đen BS: 59U1-129.91.

Về phần hai anh Tuấn - Tuyên, sau khi mất dấu 2 tên cướp thì vẫn nghĩ rằng bọn chúng chưa thể tẩu thoát xa. Các anh tiếp tục chạy quanh nhiều tuyến đường ở khu vực Q.Bình Thạnh để tìm kiếm.

Đến 5 giờ cùng ngày, khi hai anh chạy xe máy đến cuối đường Trường Sa (P19, Q.Bình Thạnh) thì phát hiện chiếc xe Wave mà 2 tên cướp vừa sử dụng vứt chỏng chơ giữa đường, liền báo cho CAQ1 đến thu hồi để phục vụ công tác điều tra, phá án.

Từ biển số xe mà chúng bỏ lại, CAQ1 nhanh chóng làm rõ chiếc xe máy trên do bà N.L.T.P đứng tên chủ sở hữu. Cơ quan điều tra làm việc với bà P. thì được biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, bà cho con trai mình là Nguyễn Huỳnh Thanh Hùng (SN 2004, ngụ Q10) mượn xe để sử dụng. Do đó, CAQ1 nhanh chóng xác định kẻ gây ra vụ cướp giật trên chính là Hùng và đồng bọn, nên tổ chức mai phục để đón lõng, bắt giữ.

Phương tiện gây án bị thu giữ

Đồng loạt triển khai các biện pháp nghiệp vụ, ngày 14-7, các chiến sĩ Đội CSĐTTP về trật tự xã hội CAQ1 khẩn trương bắt giữ Nguyễn Huỳnh Thanh Hùng và tên đồng phạm của hắn là Lư Phúc Chinh (SN 2003, cùng ngụ Q10).

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, tại cơ quan điều tra, cả Hùng và Chinh đều thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, cả hai quen nhau từ năm 2017. Khuya 9-7-2020, sau khi cùng nhau ăn uống tại quán vỉa hè trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q10), Chinh rủ Hùng tìm người đi đường sơ hở để cướp giật tài sản.

Hùng chở Chinh lòng vòng qua nhiều con phố, nhưng không phát hiện “con mồi”. Cuối cùng, chúng đến khu vực “phố Tây” để tìm cơ hội gây án. Thấy chị Hà đeo túi xách đi bộ trên đường, Chinh ngồi sau, bảo Hùng lái xe áp sát để mình giật tài sản.

Gây án xong, biết bị truy đuổi nên chúng tăng tốc tháo chạy về khu vực Q.Bình Thạnh. Trên đường trốn chạy, Chinh lục túi xách lấy 4,2 triệu đồng rồi ném túi xách bên vệ đường để phi tang. Đến khu vực bờ kè đường Trường Sa thì cả hai bị ngã xe. Sợ bị người dân đang truy đuổi bắt giữ, chúng bỏ xe lại, nhảy xuống kênh ẩn núp.

Khoảng 20 phút sau, nghe ngóng thấy tình hình có vẻ yên ắng, cả hai men theo bờ kè đi về nhà. Trên đường đi, Trinh bảo chia đôi số tiền cướp giật được, nhưng do còn tiền nên Hùng chỉ nhận 1,2 triệu đồng. Về đến nhà, bọn chúng tắm giặt và đem thủ tiêu bộ trang phục mặc đi gây án.

Lời khai của Hùng và Chinh phù hợp với lời khai của nạn nhân cùng các nhân chứng, cũng như tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT CAQ1 ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Hùng và Chinh về hành vi cướp giật tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang