TPHCM: Làm rõ nhóm đối tượng dùng chất bẩn ‘khủng bố’ nhà dân để đòi nợ thuê

Thứ Tư, 19/04/2023 18:14

|

(CAO) Nguyễn Thị Kim Thảo đã thuê Nguyễn Tấn Lợi đòi khoản nợ vay với hoa hồng là 10% trên tổng số tiền thu hồi được. Lợi đã cùng bàn bạc với Trương Vĩnh Kim, Vũ Văn Hùng tạt sơn vào nhà chị T và cha chồng của chị T để gây sức ép buộc chị phải thanh toán số tiền nợ.

Chiều 19/4, Công an TPHCM cho biết, thời gian qua bên cạnh việc tập trung đấu tranh, triệt phá các ổ nhóm hoạt động “tín dụng đen” núp bóng công ty kinh doanh tài chính, tư vấn pháp luật, CATP còn chỉ đạo Công an 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức khẩn trương tiếp nhận, giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm của người dân đối với các hành vi cưỡng đoạt tài sản bằng thủ đoạn tạt sơn, chất bẩn vào nhà người dân để gây sức ép buộc phải trả nợ, do các đối tượng nhận dịch vụ “đòi nợ thuê” thực hiện.

 Điều tra viên làm việc với Nguyễn Tấn Lợi
 Cơ quan công an làm việc với Trương Vĩnh Kim

​Điển hình, qua tiếp nhận tin báo của chị N.T.S.T (SN 1971, cư trú Phường 7, quận Tân Bình) về việc bị tạt sơn vào nhà nhằm gây sức ép buộc phải trả nợ vay quá hạn, Công an quận Tân Bình đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CATP khẩn trương truy xét, bắt giữ các đối tượng: Nguyễn Tấn Lợi, Vũ Văn Hùng, Trương Vĩnh Kim.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, xuất phát từ việc chị N.T.S.T không trả nợ đúng hạn cho mình, Nguyễn Thị Kim Thảo đã thuê Nguyễn Tấn Lợi đòi khoản nợ vay với hoa hồng là 10% trên tổng số tiền thu hồi được. Nguyễn Tấn Lợi đã bàn bạc với Trương Vĩnh Kim, Vũ Văn Hùng tạt sơn vào nhà chị T và cha chồng chị này để gây sức ép buộc chị phải thanh toán số tiền nợ còn lại.

Các đối tượng liên quan

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tấn Lợi, Trương Vĩnh Kim và Vũ Văn Hùng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản; đồng thời tiếp tục đấu tranh làm rõ vai trò, mức độ liên quan của Nguyễn Thị Kim Thảo để xử lý nghiêm theo quy định.​

Quán triệt thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và Thường trực Thành uỷ TPHCM, trong thời gian tới, Công an TPHCM tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an địa phương đẩy mạnh đấu tranh, trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” với một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

​Tham mưu Ban Chỉ đạo 138 TP triển khai kế hoạch tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm “tín dụng đen”; đặc biệt là số lao động trẻ, không để các đối tượng “dẫn dụ” thông qua thủ đoạn tuyển dụng nhân viên văn phòng, tư vấn tài chính; kịp thời tố giác các hành vi liên quan hoạt động “tín dụng đen” đến cơ quan Công an để xử lý nghiêm theo quy định. Huy động các sở, ngành, đoàn thể thành viên Ban Chỉ đạo 138 TP và Trưởng Ban Chỉ đạo 138 cấp huyện phối hợp tuyên truyền, bóc gỡ, tẩy xoá sản phẩm quảng cáo trái quy định của các đối tượng hoạt động cho vay tài chính, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

​Đấu tranh, xử lý toàn diện, liên tục bằng nhiều biện pháp, không để cho các đối tượng, băng nhóm hoạt động “tín dụng đen” có điều kiện hoạt động.

​Khẩn trương tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm về “tín dụng đen”, đặc biệt là các hành vi huỷ hoại tài sản (tạt sơn, chất bẩn…), cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật… để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang