Cuối năm, cảnh giác cao độ với nạn trộm cắp tài sản

Thứ Năm, 31/12/2020 06:33

|

(CAO) Cứ vào dịp cuối năm, các đối tượng trộm cắp lại lợi dụng tâm lý sơ hở, chủ quan của người dân để gia tăng hoạt động.

Ngày 30-12, Công an Q.10, TP.HCM đang tích cực điều tra truy xét vụ trộm chiếc xe Honda SH Mode tại một cửa hàng thức ăn nhanh nằm trên đường Tô Hiến Thành (P.13, Q.10).

Theo đó vào sáng 28-12, anh N.L.X.N (SN 1979, ngụ Q.10) đến cửa hàng trên gửi xe cho bảo vệ. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau người này quay ra thì chiếc xe đã “không cánh mà bay”.

Cần cảnh giác với những người lạ, thái độ bất minh đi vào các khu nhà vắng vẻ - Ảnh minh họa

Tương tự vào trưa 28-12, anh H.A.T (SN 1995, ngụ Q.6) vừa đi chợ về dựng xe trước cửa để mang đồ vào nhà nằm trong hẻm 171 đường Văn Thân (P.8, Q.6). Nghĩ vào xong quay ra liền nên nam thanh niên này chủ quan không khóa cổ xe. Ít phút sau người này quay ra thì chiếc xe đã bị kẻ gian lấy mất.

Cũng với tâm lý chủ quan, chiều tối 28-12, anh L.V.D (SN 1979, ngụ Q.12) đi làm về dựng chiếc xe SH trước sân nhà rồi đi tắm. Trong lúc đang tắm, anh D nghe tiếng nổ máy trước nhà liền vội vàng chạy ra nhưng kẻ gian đã phóng mất dạng cùng chiếc xe máy đắt tiền.

Clip người phụ nữ lấy trộm điện thoại tại tiệm làm đẹp trên đường Mễ Cốc:

Một số đối tượng còn đóng giả khách để tìm sơ hở của chủ nhà thực hiện hành vi phạm tội. Như vụ trộm vừa xảy ra tại một cơ sở làm đẹp nằm trên đường Mễ Cốc (P.15, Q.8) mới đây. Theo đó, khoảng 15 giờ 45 phút ngày 21-12, một người phụ nữ khoảng 40 tuổi bước vào tiệm.

Quan sát thấy không có người, đối tượng này liền nhanh tay lấy cắp chiếc điện thoại của chủ tiệm để trên bàn rồi ra xe đồng bọn tẩu thoát. Lúc này, chủ nhà phát hiện đã cố đuổi theo nhưng không kịp.

Hình ảnh nghi can thực hiện vụ trộm trong tiệm làm đẹp được camera ghi lại

Các loại tội phạm trộm cắp vào dịp cuối năm thường diễn biến phức tạp, kẻ gian lợi dụng vào tâm lý chủ quan, sơ hở của người dân để thực hiện hành vi phạm tội. Do đó, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng, bản thân mỗi người dân hãy tự bảo vệ tài sản bằng cách nâng cao ý thức cảnh giác phòng chống, tố giác tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang