TP.HCM: Nam thanh niên bị cắt cổ cướp xe “Su Xì Po” lúc nửa đêm

Thứ Sáu, 28/07/2017 13:18

|

(CAO) Thấy anh Minh đang ngồi trên chiếc xe Suzuki Sport, Nhàn móc con dao tiến đến cắt một nhát vào cổ rồi cướp xe tẩu thoát. Rất may, nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Sáng nay (28-7), Cơ quan CSĐT Công an Q.8, TP.HCM cho biết đang tam giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thái Thanh Nhàn (SN 1992, sống lang thang) để điều tra về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Cơ quan công an lấy lời khai đối tượng Nhàn - Ảnh: Thiên Long

Trước đó vào khuy ngày 24-7, anh Lý Nhật Minh (SN 1996, ngụ Q.8) đang ngồi trên chiếc xe máy hiệu Suzuki Sport mang BKS 59K1-686.69 ở gần nhà trên đường Phú Định (P.16, Q.8) chơi. Bất ngờ, một đối tượng trẻ tuổi áp sát kéo vật cổ ra phía sau kề dao vào cổ hô cướp.

Khi anh Minh chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì đối tượng này lạnh lùng cầm dao cắt một nhát vào cổ khiến nạn nhân bị máu chảy đầm đìa. Dù bị thương nặng nhưng anh Minh vẫn cố gắng vùng vẫy rồi bỏ chạy vào nhà một người dân gần đó kêu cứu.

Chân dung tên cướp cắt cổ nạn nhân để cướp xe - Ảnh: Thiên Long

Sau khi gây án, đối tượng cướp xe rồi nhanh chóng chở một cô gái đi cùng tẩu thoát khỏi hiện trường. Riêng nạn nhân, được người dân đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu với vết cắt nghiêm trọng ở cổ. Tuy nhiên, nhờ được cấp cứu kịp thời nên nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Ngay khi tiếp nhận thông tin về vụ án, các đơn vị nghiệp vụ của công an Q.8 đã nhanh chóng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để sớm truy bắt hung thủ gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Thái Thanh Nhàn nên tiến hành truy bắt.

Tuy nhiên, đối tượng Nhàn là kẻ sống lang thang, không ở nơi nào cố định nên gây nhiều khó khăn cho công tác truy bắt. Bằng biện pháp thuyết phục gia đình khuyên đối tượng sớm ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật, đến ngày 26-7, tên Nhàn đã được người thân đưa ra cơ quan công an đầu thú khai nhận hành vi tội ác của mình.

Tại cơ quan công an, Nhàn khai từng có 2 tiền sự về gây rối trật tự công công phải đi cải tạo trại trường giao dưỡng số 4 ở Đồng Nai. Tối hôm xảy ra vụ án, hắn đi nhậu say và mua một con dao Thái Lan dắt trong người để phòng thân. Khi cùng người vợ không hôn thú tên C. đi ăn hủ tiếu gõ trên đường Phú Định, Nhàn thấy anh Minh ngồi trên chiếc xe Suzuki Sport nên nảy sinh ý định cướp đem bán lấy tiền tiêu xài.

Chiếc xe Suzuki Sport bị đối tượng Nhàn cướp - Ảnh: Thiên Long

Nghĩ là làm, hắn tiến đến dùng dao cắt cổ nạn nhân cướp xe rồi chở C tẩu thoát về hướng cầu Hòa Lục. Đến gầm cầu Lò Gốm, do sợ liên lụy nên C xuống xe, còn Nhàn chạy xe sang khu vực Q.6 để bán nhưng không có ai mua vì không có giấy tờ xe. Đến ngày 26-8, biết công an đang truy bắt nên Nhàn nhờ người thân đưa đến công an đầu thú.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang