TP.HCM: Nhóm cướp bịt khẩu trang ra đầu thú

Thứ Ba, 25/08/2015 19:38  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Bằng thủ đoạn dùng ống kim tiêm chích ma túy và dao, bọn cướp đã trấn lột tài sản của nhiều nạn nhân. Biết không thể trốn thoát, bọn chúng ra đầu thú.

Chiều ngày 25-8, trung tá Nguyễn Minh Sơn, đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận 2) cho biết, đã tạm giữ nhóm đối tượng trên để mở rộng điều tra.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 22-8, chị Bùi Thị Sâm (SN 1986, quê Nghệ An) điều khiển chiếc xe Ariblade BS 59L1-268.. đi từ quán Karaoke Bo Bo trên đường Nguyễn Thị Định đến đoạn giao nhau giữa đường số 6 và đường số 17, thuộc phường Bình Trưng Đông.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: N.Tuấn

Lúc này, bất ngờ có hai thanh niên đi xe Dream vượt lên chắn ngang trước đầu xe chị, bắt phải dừng lại. Tên thanh niên ngồi sau xe nhảy xuống, dùng dao khống chế chị Sâm bắt phải giao chìa khóa và chiếc xe cho chúng.

Trong đêm tối, bọn chúng nhanh chóng tẩu thoát. Do bịt khẩu trang và đêm tối nên chị Sâm không nhìn thấy biển số xe bọn cướp. Trong cốp xe của nạn nhân có 1 triệu 600 ngàn đồng, một chiếc điện thoại Samsung và một chiếc Iphone 5 màu trắng.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận 2 đã nhanh chóng triển khai lực lượng xuống hiện trường, thu thập các tài liệu liên quan đến vụ án. Qua điều tra, cơ quan chức năng thấy nổi lên hai đối tượng nghi vấn gồm Trương Thành Dương (SN 1992, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1995, ngụ quận 2, TP.HCM).

Đến 9 giờ sáng ngày 23-8, cả Dương và Sơn đã đến trụ sở Công an quận 2 đầu thú. Qua đấu tranh, cả Dương và Sơn còn khai thêm đồng bọn là Trần Hoàng Tân (SN 1997), Trần Anh Trường (SN 1998) và Vũ Kim Phong (SN 1993, cùng ngụ quận 2, TP.HCM). Bọn chúng đã thực hiện 5 vụ cướp tài sản trên địa bàn quận 2 và một số vụ khác trên địa bàn quận 9. Thủ đoạn của chúng là dùng dao, bịt mặt bằng khẩu trang và sử dụng ống kim tiêm để đe dọa, khống chế nạn nhân cướp tài sản.

Công an quận 2 còn tạm giữ đối tượng Vũ Quang Huy (SN 1983, ngụ TX.Tân Uyên, Bình Dương) về hành vi tiêu thụ tài sản của các đối tượng trên. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang