Vụ cán bộ hạt kiểm lâm nổ súng bắn tình nhân: Ông Tam sở hữu 2 cây súng

Thứ Ba, 25/08/2015 11:49  | Thiện Thảo - Nguyễn Nhân

|

(CAO) Nguyên nhân ông Đoàn Văn Tam (45 tuổi, trú ấp Mương Đào C, xã Vân Khánh, H.An Minh, cán bộ Hạt Kiểm lâm liên H.An Biên – An Minh, Kiên Giang) dùng súng bắn người tình là Nguyễn Thị N. (39 tuổi, ngụ ấp Xẻo Lá A, xã Tân Thạnh, H.An Minh) vào ngày 17-8, được xác định là do rượu chè và bài bạc.

Ông Tam (quê gốc ở xã Thuận Hòa, huyện An Minh), là cán bộ phụ trách pháp chế với công việc điều tra, xét xử các vụ việc liên quan đến rừng. Tính từ khi ông công tác đến nay đã 20 năm nay. Vợ ông là bà M. (trú thị trấn Thứ Mười Một, H.An Minh). Sau bao năm chung sống cả 2 có với nhau một đứa con gái, rồi ông, bà trở thành ông, bà ngoại.

Hạt Kiểm lâm là nơi ông Tam làm việc đã 20 năm nay

Do rượu chè và quen biết người tình mới nên cả 2 người đã đi đến quyết định ly hôn đến nay đã hơn 1 năm. Sau đó, ông Tam và N. đã dọn đến nhà nghỉ, nhà trọ sống chung với nhau như vợ chồng. Để có tiền tiêu xài cũng như trả món nợ bài bạc trước đó, y mượn tài sản của N. và người thân rồi hứa lần hứa lữa.  Đến khi bị chị N. và gia đình gây áp lực đòi tiền, ông Tam này đã đành làm liều vì cơ quan đã biết chuyện.

Nhắc lại chuyện bị ông Tam bắn, chị N. cũng không ngỡ ngàng: “Trong thời gian sống chung, anh Tam khoe có 2 cây súng. Súng anh mang theo là cho người bạn mượn và mới lấy về. Lúc bị nhá súng vào đầu, tôi có điện về báo về với một lãnh đạo cơ quan anh Tam. Vị đó nói rằng: 'Sao không thu súng của nó'. Tuy nhiên, do nghĩ sống chung lại đâu có ăn, xài gì của Tam nên đâu đề phòng chuyện bị bắn”.

Sau nhiều lần nổ súng, ông Tam qua cầu này về cơ quan rồi quay lại truy sát mẹ con chị N.

Hiện Cơ quan Điều tra triệu tập Ngô Tùng Lâm (46 tuổi, cán bộ Mặt trận ấp 7 Biển, xã Nam Thái A, H.An Biên) để làm rõ nguồn gốc khẩu súng mà Tam đã sử dụng để bắn mẹ con chị N.

Tại cơ quan công an, Lâm khai nhận, khoảng năm 2010, lúc đang giữ chức vụ Xã đội trưởng Nam Thái A, ông có nhận khẩu súng và 2 viên đạn do người dân đào đất lượm và đem giao nộp. Biết ông Lâm có súng, Tam đã đến mượn để “phục vụ công tác”.

Sau đó, ông Lâm nhiều lần đòi lại nhưng Tam nói súng bị hư không sử dụng được nên đã quăng bỏ và không chịu trả súng cho ông Lâm.

Hiện Công an tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang