Vụ người Ba Na vây bắt lâm tặc:

Kỷ luật 2 kiểm lâm trên địa bàn

Thứ Ba, 14/07/2015 22:56  | Lam Hồng - Hồng Quang

|

(CAO) Chiều ngày 14-7, Ông Nguyễn Ngọc Cư – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Chư Păh (Gia Lai) cho biết đã kỷ luật khiển trách đối với 2 kiểm lâm được giao phụ trách rừng ở xã Hà Tây.

Bức xúc trước việc bon lâm tặc phá rừng, người dân Ba Na đã lập chiến lũy bắt gỗ lậu

Hai kiểm lâm bị kỷ luật là Đỗ Xuân Hoàn và Trần Đức Thiên Thái. Trước đó, Công an huyện Chư Păh đã khởi tố vụ án phá rừng ở xã Hà Tây xảy ra trong tháng 4-2015.

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện Chư Păh, rừng bị lâm tặc khai thác chính xác là thuộc lô 2, lô 5, lô 8 thuộc tiểu khu 187 của Ban Quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh quản lý. Qua kiểm tra tại hiện trường, có 40 gốc cây sến và dầu bị cưa. Tổng số gỗ đo đếm được bị chặt hạ là 49,381m3. Theo quy định, phá rừng từ 20m3 khối gỗ trở lên là bị khởi tố.

Từ đây, phát hiện vụ phá rừng có tổ chức ở xã Hà Tây

Vụ phá rừng có quy mô ở xã Hà Tây bị phát hiện là nhờ vào rạng sáng ngày 18-4, người dân trong làng Kon Sơ Lă, xã Hà Tây, huyện Chư Păh (Gia Lai) nhận được thông tin có 2 xe tự chế chở gỗ lậu sắp đi qua. Sau đó, một tốp thanh niên người dân tộc Ba Na được cắt cử để đón lõng và bắt được 2 xe chở đầy gỗ.

Mặc dù sau đó, có người đem tiền đến xin chuộc số gỗ bị bắt nhưng dân làng quyết từ chối. Số gỗ bị dân làng bắt giữ là 8.9m3. Từ manh mối này, các cơ quan huyện Chư Păh mới phát hiện ra vụ phá rừng có tổ chức ở đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang