Khám phá nhanh vụ trộm 5 xe máy tại quận 9

Thứ Ba, 14/07/2015 16:19  | Minh Thắng

|

(CATP) Khoảng 10 giờ ngày 12-7-2015, thượng tá Trịnh Văn Sâm - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 9 (TPHCM) - đang ở nhà thì nhận được tin từ một người dân cho biết, vừa xảy ra vụ trộm 5 xe máy tại địa bàn phường Long Phước. Ngay lập tức, đội trưởng Sâm chỉ đạo lực lượng xuống hiện trường nắm tình hình.

Qua làm việc, anh Thái Văn Quý (SN 1976, ngụ khu phố Trường Khánh, phường Long Phước) cho biết: như thói quen hàng ngày, tối 11-7, anh Quý cùng bạn tên Minh sử dụng 2 xe máy đến để cạnh 5 xe khác của người dân ở chòi lá (thuộc khu phố Phước Hậu) để hành nghề bắt cua, còng... Đến 0 giờ 30 hôm sau, anh Quý cùng mọi người ra lấy xe thì phát hiện mất 5 chiếc, trong đó có 2 xe của Quý và Minh.

Tuấn “mập”

Các nạn nhân chưa kịp trình báo, nhưng nhờ một người dân gọi trực tiếp cho đồng chí Sâm. Bị hại đều là người có hoàn cảnh khó khăn, tài sản mất trộm là phương tiện mưu sinh vô cùng quý giá đối với họ. Vì thế công an quận đã huy động lực lượng, phối hợp với công an các phường mở rộng địa bàn truy tìm, không để kẻ gian có thời gian tẩu tán tài sản.

Một xe máy bị rã bán phụ tùng

Qua sàng lọc, đến 17 giờ cùng ngày trinh sát thu thập được tài liệu nghi vấn băng tội phạm do tên Long cầm đầu. Xác định bọn này nhiều lần vào tù ra khám, lực lượng đánh án chia làm nhiều tổ, khoanh vùng ở nhiều khu vực. Đến khuya cùng ngày, Dương Thanh Bình (SN 1977, ngụ quận 9), Nguyễn Thành Long (SN 1991, quê Long An), Phạm Văn Thiết (SN 1989, ngụ Trà Vinh), Lê Trung Hậu (SN 1998, ngụ quận Thủ Đức) và Nguyễn Tấn Chương (SN 1993, ngụ quận 9) lần lượt bị bắt giữ.

Long và Thiết

Chúng khai nhận, trong lúc đi nhậu cùng một số người bạn tại quán Bắc Hà (ở phường Long Phước), Nguyễn Thanh Bình thấy trong chòi lá có 7 chiếc xe máy không người trông coi. Bình gọi điện cho Long. Nghe có “miếng mồi ngon”, Long rủ Thiết, Tuấn “Mập”, Chương, Hậu và Phúc cùng tham gia.

Bình, Hậu và Chương

Năm chiếc xe máy trộm được chúng mang về cất giấu tại phòng của Thiết chờ đưa đi tiêu thụ. Sợ người dân phát hiện, cả bọn mang đồ nghề “xẻ thịt” chiếc xe Wave cho vào bao chuẩn bị đem đi bán phụ tùng. Trong lúc chúng đang rã tiếp các xe máy còn lại thì bị công an bắt giữ.

Cơ quan CSĐT đã xác định các đối tượng có liên quan đang bỏ trốn, gồm: Đào Trí Tuấn (tự Tuấn “mập”, SN 1993, ngụ phường Trường Thạnh) và một số đối tượng khác. Để hưởng khoan hồng, Tuấn cùng đồng bọn cần sớm ra đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang