Cái chết bí ẩn của đàn bà bất hạnh

Thứ Ba, 14/07/2015 08:45  | Trà My

|

(CAO) Nạn nhân Nguyễn Thùy L. là một người phụ nữ bất hạnh. Chị mắc bệnh suy thận nên phải bỏ việc nhà nước, kiếm đủ thứ việc làm thuê cho hợp với lịch chạy thận.

Ngày 13-7, TAND TP. Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Thắng (22 tuổi, quê Hưng Yên) ra xét xử tội Cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Thùy L. (SN 1982). Vụ án này đã từng nhiều lần được đưa ra xét xử, nhưng cho đến nay, nguyên nhân cái chết của nạn nhân vẫn là nỗi băn khoăn của không chỉ người nhà nạn nhân mà của cả bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Văn Thắng

Nạn nhân Nguyễn Thùy L. là một người phụ nữ bất hạnh. Chị mắc bệnh suy thận nên phải bỏ việc nhà nước, kiếm đủ thứ việc làm thuê cho hợp với lịch chạy thận.

Cuộc sống khó khăn khi mang trọng bệnh, lại phải nuôi con nhỏ, chị L. tìm đến Thắng để vay 4,5 triệu đồng. Số tiền lãi mà chị hứa trả Thắng trong vòng 15 ngày là 500.000 đồng.

Thắng rửa xe máy thuê cho anh Trần Trung Dũng (34 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), nên khi chị L. hỏi vay tiền, Thắng lại hỏi anh Dũng. Đến hạn, chị L. chỉ trả được 2 triệu đồng.

Trung tuần tháng 9-2012, Thắng gọi đòi số tiền còn lại và hẹn chị L. đến phố Trần Đại Nghĩa. Tối cùng ngày, chị L. đi xe ôm đến gặp Thắng. Thấy chị L., Thắng cất giọng bực tức. Bị hỏi dồn về số tiền còn khất lần, chị L. nói vừa bị tai nạn giao thông nên chưa có tiền trả. Thắng đã giơ tay tát chị này vào má trái.

Sau khi cầm 300.000 đồng của chị L., Thắng đưa người phụ nữ này lên tầng 2 gặp anh Dũng. Khi về, chị L. kêu mệt và khó thở. Được người lái xe ôm chở vào bệnh viện cấp cứu, ngày 22-9-2012, chị L. tử vong.

Kết quả giám định pháp y tử thi cho biết, chị L. chết do: "Vỡ lách, chấn thương sọ não kèm theo viêm phổi trên bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối. Ngoài nguyên nhân tử vong trên, các thương tích gây bầm tím nhiều nơi và tổn thương nhiều bộ phận trên cơ thể là do tác động của vật tày..."

Cơ quan điều tra cho rằng, có nhiều hành vi vũ lực gây nên những thương tích cho nạn nhân.

Ngoài Thắng, chị L. còn vay nợ nhiều nơi khác và cũng có thể bị bắt, bị đánh, nhưng chưa xác định được thời gian, địa điểm xảy ra cũng như các đối tượng liên quan.

Qua nhiều phiên tòa, ở nhiều cấp xét xử, sau khi thẩm vấn bị cáo và những người liên quan, nhiều vấn đề vẫn chưa thể làm rõ.

Ở phiên tòa ngày 13-7, cũng như những phiên xử trước, mẹ nạn nhân mong cơ quan pháp luật tìm ra sự thật về cái chết của con mình, để vong linh con gái bà được yên nghỉ nơi suối vàng.

Đại diện gia đình bị hại đề nghị tòa làm rõ vai trò của những người khác và động viên Thắng khai ra kẻ phạm tội còn giấu mặt.

Về phía bị cáo, Thắng cho rằng, mình không gây ra cái chết cho chị L. Bị cáo trình bầy: “Chị L. bị vỡ lách là do đâu. Anh lái xe ôm từng có lời khai rằng, sau khi từ chỗ bị cáo về, có chở chị L. đi mấy nơi. Đề nghị tòa làm rõ vì chị L. có thể bị hành hung ở địa điểm khác”.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo 15 năm tù giam về hành vi cướp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang