Chê xe máy của người dân bắt cua 'cùi bắp', nhưng vẫn trộm 5 chiếc

Thứ Hai, 13/07/2015 18:17  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Anh Qúy và người bạn tên Minh đến chòi lá thuộc KP.Phước Hậu, P.Long Phước, Q.9, TP.HCM để bắt cua trên kênh rạch. Đến khi ra về thì phát hiện 2 chiếc xe của mình và 3 chiếc xe khác của người dân bị “bốc hơi”.

Nhận được tin báo, công an Q.9 đã tiến hành truy xét, mời các đối tượng nghi vấn gồm: Dương Thanh Bình (SN 1999, ngụ Q.9, TP.HCM) Nguyễn Thành Long (SN 1991, quê Long An) Phạm Văn Thiết (SN 1989, quê Trà Vinh) Lê Trung Hậu (SN 1989, ngụ Thủ Đức, TP.HCM) Nguyễn Tấn Trương (ngụ Q.9, TP.HCM).

Các đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: NT
Công an kêu gọi tên  Đào Trí Tuấn ra đầu thú - Ảnh: NT

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, vào ngày 11-7, Bình ngồi nhậu với một đối tượng tên Sơn tại quán Hà Bắc. Lúc này Bình điện thoại cho Long nói: “Mày qua Long Phước tao chỉ cho mày địa điểm trộm xe máy”. Long đến, Bình nói: “Tao chỉ cho mày địa điểm trộm xe, ngược lại mày giúp tao hù dọa thằng Ty”. Long gật đầu đồng ý.

Đến 9 giờ tối, Long rủ Thiết, Tuấn mập, Trương, Hậu và Phúc đến địa điểm đã chỉ để ăn trộm. Hai tên ở ngoài canh chừng có người tới. Sau khi trộm xong 3 xe máy, Long chán nản gọi Bình: “Xe Trung Quốc không hà, qua trộm lần nữa”. Chúng tiếp tục lấy thêm 2 xe máy, còn ba chiếc xe cúp cũ nát chúng không lấy. Cả 3 xe trộm được chúng chạy về giấu trong nhà trọ của Thiết chờ bán đem tiêu xài.

Xét thấy hành vi của các nghi can đã có dấu hiệu phạm tội "trộm cắp tài sản", tang chứng, vật chứng đã thu hồi, lời khai phù hợp với lời khai của bị hại và nhân chứng. Cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.9 đã tiến hành tạm giữ các đối tượng trên, đồng thời kêu gọi tên Đào Trí Tuấn (SN 1993, HKTT ở tổ 3, KP.Ích Thạnh, P.Trường Thạnh, Q.9) ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang