Vụ thảm án ở Bình Phước

Công an trả lời: ‘Có hay không việc các nạn nhân bị tra khảo?’

Thứ Hai, 13/07/2015 18:29  | Thanh Hòa

|

(CAO) Chiều 13-7-2015, tại trụ sở Bộ Công an, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát-Bộ Công an cho biết, vụ thảm sát tại Bình Phước là vụ án gây hậu quả nghiêm trọng nhất từ trước tới nay.

Đầu mối gỡ “nút thắt” của vụ án chính là từ các nạn nhân. Do bị sát hại khi đang nằm ngủ trong nhà, nên hầu hết các nạn nhân đều mặc đồ ngủ, các nạn nhân nam cởi trần, duy chỉ có cháu Dư Minh Vỹ lại ăn mặc khác hẳn. Trên người cháu Vỹ vẫn mặc nguyên quần bò, áo phông.

Chính từ sự khác lạ này, các điều tra viên đã tập trung làm rõ những tin nhắn, cuộc gọi từ một sim rác gọi đến ngay sát thời điểm diễn ra vụ thảm sát. Và chủ nhân chiếc sim rác này không ai khác chính là Nguyễn Hải Dương.

Hai ngi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến được cho là có tra khảo các nạn nhân

Với mục đích cướp của, giết người, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã chuẩn bị rất kỹ các phương tiện để gây án, từ dao, súng đến khẩu trang, găng tay,…Việc chỉ cướp được 4,6 triệu đồng cùng một số tài sản khác là ngoài ý muốn của đối tượng.

Lúc đó, số tiền trên 1,7 tỷ đồng của gia đình ông Mỹ vẫn được để trong chiếc tủ âm tường. Dù là chủ cơ sở sản xuất đồ gỗ khá lớn, nhưng gia đình ông lại toàn dùng đồ da, nỉ. Chiếc tủ âm tường này có hai cánh và chiếc chìa khóa lại bị chiếc áo phông ông mặc dở móc lên trên che khuất nên đám hung thủ không phát hiện ra.

Bên cạnh đó, có lẽ hiểu rằng dù có chỉ chỗ cất giấu tiền thì hung thủ vẫn sẽ sát hại gia đình ông nên ông Mỹ-bà Nga nhất quyết không khai. Và mỗi lần tra khảo một nạn nhân để tìm ra chỗ cất giấu tiền và nghe câu trả lời không biết, hai kẻ giết người máu lạnh lại lập tức sát hại.

Vụ thảm án Bình Phước trở thành một vụ trọng án lớn chưa từng có trong lịch sử phạm tội ở Việt Nam

Bản thân Trung tướng Phan Văn Vĩnh cũng chia sẻ, dù đã trực tiếp điều tra rất nhiều vụ án từ khi còn là trinh sát hình sự, ông cũng lấy làm ngạc nhiên trước những vết thương nửa cắt, nửa đâm vào động mạch cảnh, gây nên cái chết gần như tức khắc cho các nạn nhân.

Bình luận (2)

Trước khi chết ông bà chủ nhà có biết tên của hai hung thủ không?

Trần Anh Quang - Thứ Ba, 14/07/2015, 10:57 Trả lời | Thích

Theo tôi nghĩ ông bà Mỹ có khả năng thoát chết, nhưng do có con nhỏ đang ngủ cùng nên thế chủ động của vợ chồng ông Mỹ không còn vì sợ chúng làm hại đến con nên không làm gì được. Nếu đúng là chỉ có hai tên đó thì với sức chống cự của hai vợ chồng ông Mỹ, mình nghĩ chắc cũng không đến nỗi chết thảm như vậy, vì trộm vào nhà được thì chắc có lẽ cửa cũng đã bị chúng mở rồi, cứ nhắm hướng cửa mà chạy.

Hongnhung - Thứ Ba, 14/07/2015, 10:56 Trả lời | Thích
Lên đầu trang