Vụ thảm án ở Bình Phước: ‘Có kẻ thứ ba tham gia gây án?’

Thứ Hai, 13/07/2015 19:04  | Thanh Hòa

|

(CAO) Dư luận cảm thấy rất vui mừng trong vụ thảm án Bình Phước nhưng nhiều người vẫn còn đặt câu hỏi liệu có hay không nghi can thứ 3 tham gia vụ thảm án?

Ba ngày liền không thay cảnh phục

Đó là Đại tá Trần Thắng Phúc-Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước. Ngay khi nhận tin về vụ thảm sát, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo, dù chuẩn bị cho kỳ đại hội Đảng các cấp, phải dừng ngay tất cả các cuộc họp để tập trung tìm cho ra thủ phạm.

Vậy là suốt sáng trưa chiều tối trong suốt 3 ngày liền cho đến khi hung thủ lộ diện, do đơn vị ở khá xa hiện trường, Đại tá Phúc vẫn mặc nguyên một bộ cảnh phục, cùng các đồng chí lãnh đạo Ban chuyên án lăn lộn ngay tại hiện trường vụ án.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh cho biết, do đây là vụ thảm sát kinh hoàng nên tác động ngay vào tâm tư, tình cảm, lo nghĩ của quần chúng. Ngay khi nhận được thông tin về vụ án, Đại tướng Trần Đại Quang đã xuống hiện trường, thắp nén hương chia buồn với gia đình những nạn nhân xấu số; động viên cán bộ chiến sỹ trực tiếp điều tra vụ án.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh 

Đại tướng cũng chỉ đạo tập trung tất cả các nguồn lực để khám phá vụ án, cử những cán bộ tinh nhuệ nhất để chung lòng, chung sức phá án,…Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an được giao nhiệm vụ làm Trưởng ban chỉ đạo điều tra Chuyên án.

Tất cả những lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, các Cục nghiệp vụ tinh nhuệ nhất được huy động tham gia chuyên án. Đó đều là những vị lãnh đạo từng trưởng thành từ những người lính hình sự, cán bộ điều tra lão luyện. Ngoài ra, lực lượng của Công an 10 tỉnh, thành phố cũng nhận được lệnh tung quân để tham gia.

Ban Chuyên án được thành lập với 6 tổ công tác đặc biệt, 14 đầu mối đơn vị nghiệp vụ với tổng số lên tới cả ngàn cán bộ chiến sĩ, ngày đêm tận tụy, miệt mài ngoài hiện trường, trong phòng tối, trong phòng thí nghiệm, lục tung tất cả hồ sơ đối tượng nghi vấn, rong ruổi đuổi theo hàng trăm băng nhóm tội phạm để tìm ra thủ phạm.

Ban chuyên án đã nhận được hàng ngàn tin nhắn, điện thoại báo tin, tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, nhiều tin được gửi từ nước ngoài về tham gia, góp ý, nhận định, thậm chí cả những băn khoăn tới Ban chuyên án.

Liệu có kẻ thứ 3 tham gia?

Đã có hẳn một tổ công tác đặc biệt chuyên phân tích tin tố giác của quần chúng nhân dân. Và kết quả, sau 4 ngày tích cực, nỗ lực hết mình, bằng tất cả tinh thần trách nhiệm và trí tuệ, các biện pháp nghiệp vụ, những kẻ thủ ác đã bị bắt. Trung tướng Phan Văn Vĩnh cho biết, hiện Ban chuyên án đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để truy tố các đối tượng, chuẩn bị đưa ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Công an TP Hồ Chí Minh về một số nghi vấn của dư luận cho rằng, liệu hai đối tượng Dương-Tiến có đồng phạm hay không khi chỉ với hai con dao khá nhỏ, lại có thể nhanh chóng giết chết 6 người trong một gia đình trong thời gian ngắn như thế, chẳng lẽ họ không hề phản kháng.

Nghi can Nguyễn Hải Dương 

Thiếu tướng Vũ Quang Hưng, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT-Bộ Công an, thành viên Ban chuyên án cho biết: dù hai hung thủ đã chuẩn bị sẵn hai khẩu súng điện, nhưng chúng không dùng đến.

Sáu nạn nhân nằm rải rác ở nhiều vị trí khác nhau, lại bị tấn công khi đang ngủ rất say, hầu như không có khả năng phản kháng. Hai hung thủ đẩy cửa vào từng phòng, khống chế từng nạn nhân, tra khảo chỗ cất tài sản rồi giết.

Thậm chí, khi bố mẹ đã bị giết mà đứa con nằm chung giường vẫn không hay biết gì cả. Ban đầu, Ban chuyên án cũng từng đưa ra kết luận, nguyên nhân vụ thảm sát rất có thể liên quan đến những mâu thuẫn, thù tức trong làm ăn, kinh doanh của vợ chồng ông Mỹ. Tuy nhiên, sau khi rà soát khá kỹ, nguyên nhân này đã được loại trừ.

Về vụ thảm án lớn tại Nghệ An:
Về vụ thảm sát tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An làm 4 người chết, Trung tướng Phan Văn Vĩnh cho biết, hiện nay, các điều tra viên của Cục Cảnh sát Hình sự đang trực tiếp phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyệnTương Dương tích cực điều tra, truy tìm các manh mối tại địa bàn.
Trung tướng Vĩnh cho biết sẽ cung cấp ngay thông tin cho báo chí khi có diễn biến mới. Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết, kết quả khám nghiệm cho thấy thời điểm phát hiện sự việc, các nạn nhân đã tử vong từ khoảng 1 tuần trước đó. Do vậy các manh mối để lại tại hiện trường rất ít. Cả 4 nạn nhân đều bị sát hại bằng cùng một loại hung khí.
Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 2-7, anh Vi Văn Hoài và con trai Vi Văn Tuyên đi đánh cá tại khe suối thuộc bản Phồng, xã Tam Hợp thì rùng mình khi phát hiện 4 thi thể cạnh lán trong nương rẫy của người dân.
Cơ quan điều tra đã xác minh được danh tính 4 nạn nhân gồm anh Lô Văn Thọ (SN 1987) chết cạnh lán với 2 vết chém trên cơ thể, bà Viêng Thị Dương (mẹ anh Thọ) chết ở bờ suối với vết thương ở bụng; thi thể chị Lê Thị Yến (vợ Thọ) và con gái 1 tuổi được phát hiện cách đó chừng 20m.

Bình luận (5)

Một tình tiết mà tôi đang thắc mắc mà chưa có lời giải đáp hoặc cơ quan điều tra chưa thấy đề cập, đó là: Tại sao hung thủ khai phải trèo qua ban công từ phía sau nhà để vào nhà mà không vào thẳng cửa chính khi đó cửa đã được em Vỹ mở cho hung thủ vào?

Bạn đọc - Thứ Ba, 14/07/2015, 14:14 Trả lời | Thích

Sao em Vỹ mở cửa không mang dép. 10 viên thuốc ngủ mua sau hay mua trước khi giết người?

Nguyenvantai Nguyen - Thứ Ba, 14/07/2015, 23:24 Trả lời | Thích

Tại sao hung thủ lại khống chế dễ dàng như thế? Có khi nào chúng xịt hơi cay không, hay cũng có thể chúng đưa cho em Vỹ xịt từ trước khi chúng vào?

Nguyenhoangson - Thứ Ba, 14/07/2015, 23:08 Trả lời | Thích

Em Vỹ ngủ ở tầng trệt hay trên lầu...? Tại sao chúng lại lên lầu trói hai người con gái trước rồi mới xuống tầng trệt?

Nga - Thứ Ba, 14/07/2015, 16:59 Trả lời | Thích

Mong nhà chức trách mở rộng điều tra vụ án. Mong các nhà chức trách tiến hành điều tra kỹ và nhiều lần với hai đối tượng cực kỳ nguy hiểm gây ra vụ án thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước. Điều tra tiếp tục bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ xem có phải vụ án này chỉ có hai đối tượng hay là nhiều hơn hai??? Để đem tất cả chúng ra xét xử theo đúng người, đúng tội theo luật pháp hiện hành của Nước CHXHCN Việt Nam. Theo tôi, chắc có thể có nhiều hơn hai đối tượng gây án chăng? Công an điều tra nên dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau để khai thác hai đối tượng này, để tìm xem có còn đồng bọn của chúng hay không? Không để thoát bất cứ tên tội phạm nào trong vụ án này.

Tranvanteo - Thứ Ba, 14/07/2015, 16:21 Trả lời | Thích
Lên đầu trang