Ăn trộm theo “đơn” đặt hàng để có tiền lên "tiên”

Thứ Ba, 25/08/2015 13:10  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Ngày 258, Viện KSND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đã hoàn tất cáo trạng và chuyển toàn bộ hồ sơ sang tòa để đưa hai đối tượng là Nguyễn Đình Hiếu (SN 1987, trú 112 Trịnh Phong, Nha Trang) và Nguyễn Công Bằng (SN 1989, trú tổ 3, Vĩnh Điềm, Ngọc Hiệp, Nha Trang) ra xét xử về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, Bằng biết Hiếu là đối tượng chuyên trộm cắp xe máy để bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên thỏa thuận khi nào trộm được xe máy sẽ điện thoại hẹn Bằng đến ngôi miếu hoang tại tổ 3, thôn Vĩnh Điềm để bán cho Bằng. Sau đó, Bằng mang đi bán lại cho các đối tượng khác để kiếm lời.

Khoảng 9 giờ ngày 19-4-2014, Hiếu mang theo đoản phá khóa xe máy đi bộ đến trước cổng chùa Long Sơn, đường 23/10 thì phát hiện xe máy Sirius của anh Trần Ngọc Hùng đang dựng trước cổng chùa nhưng không có người trông giữ nên Hiếu liền đi đến dùng đoản phá ổ khóa điện, khởi động máy xe bỏ chạy.

Ngay sau đó, Hiếu liên lạc hẹn Bằng đến quán cà phê Rita (thôn Phú Vinh, xã Vĩnh Thạnh) để bán lấy tiền lên “tiên”. Đến khoảng 11 giờ15 cùng ngày, khi Hiếu điều khiển xe máy vừa trộm được đến quán cà phê Rita giao “hàng” thì bị công an phát hiện đưa về trụ sở làm việc.

Điều tra mở rộng xác định, khoảng 19 giờ ngày 18-4-2014, Hiếu mang theo đoản phá kháo xe máy đi bộ đến trước nhà 249 Lê Hồng Phong và lấy trộm xe máy Sirius của anh Huỳnh Thiên Phước. Hiếu bán xe này cho tên Bằng tại ngôi miếu hoang tại tổ 3, Vĩnh Điềmvới giá 2,5 triệu đồng.

Đến khoảng 9 giờ ngày 19-4-2014, Bằng mang xe máy đến nhờ đối tượng Nguyễn Thành Luân đi bán lại cho các đối tượng khác để kiếm lời thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Qua đấu tranh, Bằng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình, đồng thời khai báo, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4-2014, y đã 7 lần mua lại xe máy mà Hiếu đã trộm cắp rồi mang bán cho các đối tượng khác để lấy tiền lời. Theo định giá, 7 chiếc xe máy mà Hiếu trộm cắp bán cho Bằng có tổng giá trị là 73.470.000 đồng.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ các đối tượng Nguyễn Thành Luân, Nguyễn Văn Tiếng, Trương Tấn Lực và Nguyễn Hoài Thanh Khương mua lại xe của Hiếu, nếu đủ căn cứ sẽ xử lý sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang