Người nước ngoài trả giá đắt vì ‘‘ăn chơi thác loạn ma tuý”

Thứ Sáu, 07/07/2023 14:20

|

(CAO) Vào Việt Nam du lịch và được bạn chiêu đãi ma túy, người đàn ông phải trả giá bằng 4 năm tù.

Ngày 7/7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt JHan JIan Fu (SN 1985, người Đài Loan, Trung Quốc) 1 năm tù về tội “ Tàng trữ trái phép chất ma tuý’’ và 3 năm tù về tội “ Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý’’, tổng cộng Fu phải chịu mức án 4 năm tù.

Fu tại tòa

Theo cáo trạng, lúc 04 giờ 40 phút, ngày 16/9/2022, Công an Phường 1, Quận 4 nhận được tin báo của bảo vệ Chung cư The Gold View số 346 Bến Vân Đồn về việc phát hiện đối tượng Trần Thị Minh Nguyệt cùng với Huỳnh Nguyễn Quốc Cường đang kéo một chiếc vali màu trắng ra khỏi chung cư có biểu hiện nghi vấn nên đã trình báo cho Công an.

Làm việc tại trụ sở Công an, Nguyệt và Cường đều thừa nhận bên trong vali có cất giấu ba bình kim loại màu xanh chứa khí cười được Nguyệt và Cường lấy từ căn hộ B03.01 Chung cư The Gold View. Từ lời khai, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra căn hộ nói trên, lúc này JHan JIan Fu- người thuê căn hộ đang có mặt. Quá trình kiểm tra thu giữ hơn 2,313 gam ma túy các loại. Fu bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Fu khai nhận, thông qua mạng xã hội Youtube, Fu quen biết Fang Cheng Wei đang sống và làm việc tại TPHCM. Qua lời giới thiệu của Wei thì Fu đồng ý đến Việt Nam đi du lịch. Fu nhập cảnh vào Việt Nam ngày 14/9/2022 và được Wei ra đón đưa về căn hộ chung cư do Wei thuê với giá một triệu/ngày. Sau đó Wei đưa ma túy và rủ Fu sử dụng, ngoài ra người bạn quen qua mạng còn gọi gái bán hoa về đãi bạn.

Hôm sau Wei tiếp tục đãi Fu món cũ. Số ma túy khi lực lượng chức năng thu giữ tại căn hộ là Wei đưa cho Fu và gái bán dâm nhưng chưa sử dụng hết. Sau bữa tiệc thác loạn, Wei đi công chuyện. Khi biết căn hộ mình thuê bị công an khám xét, sáng 16/7, Wei nhanh chân xuất cảnh ra khỏi VN.

Đối với Huỳnh Nguyễn Quốc Cường khai nhận không liên quan đến số ma túy bị thu giữ trong căn hộ, cũng như Cường không tham gia vào việc sử dụng trái phép chất ma túy. Việc Cường đến Chung cư do Nguyệt nên không có cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đối với Trần Thị Minh Nguyệt Nguyệt đã đến căn hộ chung cư bán dâm và sử dụng ma túy, công an đã xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Đối với ba bình kim loại màu xanh của Wei sử dụng khí cười là dụng cụ cấm lưu hành, Nguyệt lấy để trừ tiền bán dâm, không xác định được giá trị nên không xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang