Bắt giam "nữ quái" lừa đảo hơn 112 tỷ đồng

Thứ Sáu, 07/07/2023 08:45

|

(CAO) Ngày 7/7, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1990, ở phường Hội Hợp, Vĩnh Yên) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, thời gian gần đây, Công an Vĩnh Phúc đã liên tiếp nhận được nhiều đơn tố giác tố cáo Nguyễn Thị Lan Anh đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 112 tỷ đồng. Qua xác minh, Công an đã xác định, từ việc vay nợ nhiều người và mất khả năng trả nợ, Nguyễn Thị Lan Anh lại nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của những người thân, bạn bè để có tiền trả nợ.

Đối tượng Nguyễn Thị Lan Anh (ảnh do Công an cung cấp)

Điển hình, khoảng cuối tháng 5/2022, Lan Anh nói với bà N.T.Y. ở phường Đồng Tâm (Vĩnh Yên) là đang liên kết làm bên bộ phận đáo hạn cho khách của một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh, nên cần rất nhiều tiền để chứng minh tài chính lập phòng giao dịch và làm đáo hạn khoản vay cho khách. Vì vậy, cô ta đề nghị bà Y. cho vay để thực hiện kế hoạch với lời hứa ngoài khoản tiền gốc, bà Y còn nhận được lãi suất 3.000-10.000 đồng/1 triệu/ngày.

Mờ mắt trước khoản lợi nhuận cao, bà Y đã tin tưởng giao cho Lan Anh tổng số tiền hơn 74 tỷ đồng. Tuy nhiên, tính đến khi bị bắt, Lan Anh xoay đồng vốn, lãi để trả cho bà Y được 49 tỷ đồng.

Số tiền còn lại, Lan Anh dùng vào việc trả nợ gốc, lãi cho những người vay trước.

Với cùng một thủ đoạn, mượn người này để trả nợ cho người kia theo kiểu xoay vòng, từ đầu năm 2022 đến tháng 6-2023, Lan Anh đã vay tiền và chiếm đoạt của một số người với tổng số tiền trên 112 tỷ đồng.

Vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang