Đắk Lắk:

Triệt xóa tụ điểm ma túy lớn nhất TP. Buôn Ma Thuột

Thứ Tư, 27/09/2017 10:06  | Duy Hoà

|

(CAO) Sáng ngày 27-9, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết vừa phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk triệt xóa một tụ điểm ma túy tại phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột.

Tại đây các đối tượng hoạt động rất tinh vi, chúng dùng hệ thống camera gắn ở khắp nơi để đề phòng lực lượng chức năng.

Tụ điểm ma túy này nằm tại số nhà 159 Nguyễn Du, tổ dân phố 9, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột, rất khó tiếp cận và xung quanh gắn rất nhiều camera khắp nơi để đề phòng lực lượng chức năng. Thời gian qua, tụ điểm này hoạt động đã khiến cho tình hình ANTT tại đây trở nên phức tạp khiến nhiều người dân lo lắng.

Trần Văn Hùng, người dân ở TDP 9, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Chúng tôi là người dân sống ở đây thì không yên lòng vì thấy bọn nghiện chúng tập trung ở đây chích hút khiến chúng tôi rất lo sợ. Sợ con em đi ra đường dẫm phải kiêm tiêm, rồi lo bị trộm cắp. Nay lực lượng Công an triệt xóa tụ điểm này thì chúng tôi rất vui mừng”.

Trước tình hình trên, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk đã xác lập chuyên án, bí mật theo dõi trong nhiều tháng để triệt xóa tụ điểm này.

Ngôi nhà 159 Nguyễn Du, nơi tụ điểm ma túy hoạt động bị lực lượng Công an triệt xóa

Trung tá Nguyễn Hồng Hoàng, Đội trưởng Đội cảnh sát ma túy, Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết thêm: “Chúng tôi đã xác lập chuyên án và lên kế hoạch triệt xóa tụ điểm ma túy này. Tiếp theo đó, tổ phá án của chúng tôi đã tiến hành mật phục trong nhiều ngày để triệt xóa bằng được tụ điểm ma túy này. Chúng hoạt động rất tinh vi, che kín ngôi nhà để tránh sự nhòm ngó và kiểm tra của lực lượng chức năng và nhất là lực lượng Công an. Bên cạnh đó, chúng dùng 5 cái camera để quan sát khắp mọi nơi.

Vào thời điểm bắt quả tang tại tụ điểm này, tổ phá án tạm giữ đối tượng Trần Thị Tường Vi (SN 1982), có hộ khẩu thường trú tại phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột là đối tượng cầm đầu tụ điểm mua bán ma túy này cùng 2 đối tượng liên quan là Huỳnh Tiến Hoàng (SN 1980) trú tại phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột và Lê Thanh Tùng (SN 1988), trú tại xã Ea Ktur, huyện Cư Kiun, tỉnh Đắk Lắk.

Tiến hành khám xét khẩn cấp ngôi nhà này, tổ phá án đã thu giữ hơn 422, 7644 gam ma túy đá, 0,7969 gam heroin, khoảng 200 triệu đồng tiền mặt và nhiều phương tiện liên quan đến việc mua bán và sử dụng ma túy. Hiện vụ việc này đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng.

Việc triệt xóa tụ điểm ma túy này của cơ quan công an được rất đông người dân kéo đến xem và vui mừng. Đây là tụ điểm ma túy được cho là lớn nhất TP. Buôn Ma Thuột từ trước đến nay.

Đối tượng Trần Thị Tường Vi bị lực lượng Công an khám xét và bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy
Số tiền và ma túy bị lực lượng Công an phát hiện tại nhà của đối tượng Trần Thị Tường Vi

Bình luận (0)

Lên đầu trang