Đắk Lắk:

Lừa chạy việc, nguyên phó chủ tịch xã bị bắt tạm giam

Thứ Ba, 26/09/2017 00:33  | Bảo Bình

|

(CAO) Chiều 25-9, tin từ Công an huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Mai Hiền (SN 1976, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, vào ngày 14-11-2016, ông Lê Ngọc Nhâm (trú tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) đã gửi đơn tố cáo ông Mai Hiền về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung đơn tố cáo, ngày 23-10-2015, ông Hiền có hứa xin việc giúp cho con gái của ông Nhâm với số tiền là 100 triệu đồng.

Sau khi thỏa thuận, ông Nhâm đưa trước cho ông Hiền số tiền 50 triệu đồng (trong lúc giao tiền ông Hiền có viết giấy tay và ông Nhâm có quay được clip ông Hiền nhận tiền). Sau gần 1 năm chờ đợi nhưng nhưng thấy ông Hiền xin được việc cho con gái mình nên ông Nhâm đòi lại tiền thì ông Hiền hứa hết lần này đến lần khác và cố tình tránh né. Bức xúc vì hành vi lừa đảo của ông Hiền nên ông Nhâm đã làm đơn tố cáo để mong có thể lấy lại đươc số tiền chạy việc của mình.

Sau khi nhận được đơn, cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’gar đã vào cuộc xác minh, điều tra.

UBND xã Cư Suê nơi ông Hiền từng công tác

Trước đó, ngày 26-7-2016, Huyện ủy Cư M’gar ban hành quyết định kỷ luật ông Mai Hiền bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã Cư Suê khóa V (nhiệm kỳ 2015-2020) vì lí do ông Hiền với tư cách Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã Cư Suê đã lạm dụng quyền hạn được giao, xử lý vụ việc của công dân không đúng quy trình, điều động cán bộ không đúng thẩm quyền, đi làm việc tác phong không chỉnh tề; làm việc ngoài giờ hành chính không báo cáo và chưa có sự đồng ý của cấp trên.

Trong giao tiếp, ứng xử với cán bộ ở cấp xã, ông Hiền có những hành động và lời nói xúc phạm, coi thường lãnh đạo; lăng mạ, hăm dọa đối với cán bộ cấp dưới của mình...

Ban Thường vụ Huyện ủy xét thấy, việc cùng lúc vi phạm nhiều nội dung, ông Hiền đã gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, mất đoàn kết nội bộ ở xã Cư Suê; gây dư luận bất bình trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Ngoài ra, ông Hiền không tự giác nhận khuyết điểm, luôn quanh co, che giấu vi phạm...

Tiếp đó, trong kỳ họp đầu tiên của HĐND xã Cư Suê vào tháng 7-2016, HĐND xã Cư Suê đã tiến hành bãi miễn chức danh Đại biểu HĐND đối với ông Hiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang