TP.HCM: Băng cướp giật khét tiếng chuyên đua xe từng thách thức đặc nhiệm sa lưới

Thứ Hai, 25/09/2017 13:54

|

(CAO) Với kinh nghiệm thông thuộc địa bàn và tài nghệ đua xe tốc độ "xé gió", các đối tượng trong băng cướp giật này tự tin sẽ không ai bắt nổi chúng. Thậm chí, băng này còn ngông cuồng thách thức các chiến sĩ trinh sát khi đeo bám và truy bắt chúng.

Ngày 25-9, Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam thuộc Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công băng cướp giật khét tiếng khu vực Q. Tân Phú và Bình Tân do đối tượng Lương Minh Hùng, tự “Cầy” (SN 1992, ngụ Q. Bình Tân) cầm đầu.

Đối tượng cầm đầu băng cướp cùng bình xịt hơi cay chúng thường ma theo người - Ảnh: Thiên Long

Cùng sa lưới với đối tượng này còn có 3 đối tượng khác gồm Nguyễn Ngọc Mỹ, tự “Vũ em” (SN 1988, ngụ huyện Bình Chánh); Nguyễn Võ Bảo Đạt, tự Mập (SN 1994, ngụ Q.8) và Trương Quốc Bảo (SN 2000, ngụ Q. Tân Bình).

Trước đó trên địa bàn các quận Tân Phú, Bình Tân, huyện Bình Chánh liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật với thủ đoạn hết sức táo tợn. Vào cuộc điều tra, các trinh sát đội hình sự đặc nhiệm Hướng Nam phát hiện một băng nhóm chuyên đua xe đi cướp giật tài sản rồi cùng nhau tụ tập trong các khách sạn để phê ma túy.

Đầu tháng 8-2017, chuyên án đấu tranh với băng cướp giật nguy hiểm này được xác lập. Tuy nhiên, việc truy bắt các đối tượng này gặp rất nhiều khó khăn do chúng là những tay đua xe cự phách và rất thông thuộc địa hình. Thậm chí, có những lúc chúng còn ngông cuồng thách thức cả các trinh sát đeo bám chúng và tự tin tuyên bố không ai có thể bắt được chúng.

Các đối tượng đồng phạm cùng sa lưới - Ảnh: Thiên Long

Ban ngày, chúng tụ tập trong khách sạn để ngủ và chơi ma túy đá. Nhưng khi màn đêm buông xuống, mỗi tên trong bọn chúng cưỡi một xe đi ra đường tụ tập đua xe và gặp con mồi sẽ ra hiệu cho nhau “dàn trận” để cướp giật khắp địa bàn các quận Bình Tân, Tân Phú, huyện Bình Chánh…

Điển hình, khoảng 22 giờ 15 phút ngày 10-8, Mỹ điều khiển xe Yamaha Exciter BKS 59K2 - 097.07 chở Hùng đi cướp giật và Đạt chạy một xe SH 150i BKS 59L1 - 973.72 làm nhiệm vụ cản địa. Khi đến trước số 74 đường Tân Quý (P. Tân Phú, Q. Tân Phú), Mỹ điều khiển xe áp sát để Hùng giật chiếc điện thoại Samsung S7 adge của anh Trần Tuấn Dương (SN 1994, quê Bạc Liêu) tẩu thoát.

Hay lúc 22 giờ 30 phút ngày 5-9, Hùng một mình điều khiển xe Yamaha Sirius BKS 59S1- 934.02, Mỹ điều khiến xe Yamaha Exciter BKS 59K2 - 097.07 và tên Nguyễn Võ Bảo Đạt một mình điều khiển xe Honda SH 150i BKS 59L1 - 973.72 và một đối tượng tên Mun (chưa xác định được lai lịch) cướp túi xách của anh Nguyễn Minh Tuấn (SN 1979, quê Bình Dương) bên trong có 26 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài sản giá trị khác.

Tang vật của vụ cướp được cơ quan công an thu giữ - Ảnh: Thiên Long

Thậm chí, trên đường “đi bão” ở Đồng Nai, Vũng Tàu gặp con mồi chúng đều cố tình đạp ngã xe nạn nhân để cướp. Cụ thể, khoảng 1 giờ sáng ngày 8.8, khi chúng đi đua xe đến địa phận huyện Nhơn Trạch đã đạp ngã xe của một người phụ nữ để cướp một giỏ xách bên trong có điện thoại cùng nhiều tài sản khác. Một lúc sau, khi đến địa phận TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chúng lại tiếp tục đạp ngã xe cướp một điện thoại iPhone 7 của một nam thanh niên khác.

Trước sự manh động của các đối tượng, đội hình sự hướng Nam quyết định cất lưới sớm để chúng không gây them nỗi khiếp đảm cho người dân. Tối ngày 17-9, khi các đối tượng trong băng nhóm này đang phê ma túy trong một quán karaoke ở khu vực Tên Lửa (Q. Bình Tân) thì bị các trinh sát hình sự ập vào bắt giữ.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận băng nhóm này có tới hơn chục đối tượng. Trong đó, có nhiều người từng đầy tiền án tiền sự về tội trộm cướp như Hùng có 2 tiền án về cướp giật tài sản, Mỹ có 3 tiền an về cùng tội danh. Từ đầu tháng 8-2017 đến khi bị bắt đã thực hiện ít nhất 30 vụ cướp và cướp giật tài sản.

Hiện phòng PC45 đã bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho công an Q. Tân Phú tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang