Hà Nội:

Cháy nhà 5 tầng trong đêm khiến hai cháu nhỏ tử vong

Thứ Hai, 25/09/2017 09:39  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Ngôi nhà 5 tầng bốc cháy trong đêm dữ dội nhưng những người bên trong không hề biết. Chỉ đến khi lực lượng CSGT cùng người dân tìm mọi cách tri hô thì họ mới chạy toán loạn. 5 người đã được giải cứu, hai cháu nhỏ mắc kẹt, tử vong trong đám cháy.

Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 1 giờ 30 phút sáng 25-9. Vào thời điểm trên, đang trong kíp trực tuần tra giao thông trên quốc lộ 6, tổ công tác Đội CSGT số 12 phát hiện 1 nhà dân tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội đang cháy lớn nên đã tổ chức cứu dân.

Vào thời điểm trên, lửa phát từ tầng 1 ngôi nhà 5 tầng vốn là cửa hàng sửa xe bao trùm toàn bộ cửa chính không thể tiếp cận từ hướng đó. Phán đoán trong nhà có người ở, tổ công tác đã tri hô gọi nhưng không ai trong nhà hay biết.

Sau khi đánh thức các nhà hàng xóm dậy, được biết toàn bộ gia đình sinh hoạt tại tầng 3 đóng cửa, bật điều hoà kín mít, từ 2 hướng nhà dân bên cạnh tổ công tác đã bất chấp nguy hiểm trèo sang thông báo. Lúc này chủ nhà mới biết và lao ra ban công tầng 3 tri hô kêu cứu nhưng bị kẹt lại bởi đã bị quây kín bằng chuồng cọp kiên cố.

Ngôi nhà 5 tầng cháy trong đêm, nghi hai người mắc kẹt

Trong tình thế cấp bách, một chiến sỹ CSGT đã leo lên trên ngôi nhà bất chấp khói lửa phối hợp với người dân phá chuồng cọp cứu người bị kẹt. Đã có 5 người trong ngôi nhà được lực lượng CSGT cứu kịp thời, an toàn.

Do ngọn lửa dữ dội, lực lượng đã không thể tiếp cận được tầng 4 nơi được cho là có hai cháu nhỏ đang ngủ.

Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường dập lửa. Qua xác định đây là cửa hàng sửa chữa kinh doanh xe máy.

Các lực lượng đã cứu được 5 người trong gia đình gồm mẹ chủ nhà, hai vợ chồng cùng hai con trai của chủ cửa hàng này. Tuy nhiên, do đám cháy lớn khiến 2 con gái chủ nhà đã tử vong. Qua xác định một bé gái sinh năm 2003 và bé gái sinh năm 2006. Đến 4 giờ 30 phút sáng nay thi thể hai nạn nhân xấu số được đưa ra ngoài.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang