Trốn lệnh truy nã 26 năm vẫn không thoát

Chủ Nhật, 19/07/2015 17:13  | Hồng Phong

|

(CAO) Chấp hành án tù được 2 năm, Lý Văn Quang trốn khỏi trại giam và bị Công an tỉnh Cao Bằng phát lệnh truy nã toàn quốc.

Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng (PC52) Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt giữ Lý Văn Quang (54 tuổi, quê Bắc Kạn) - đối tượng trốn trại giam 26 năm qua.

Đối tượng Lý Văn Quang

Theo hồ sơ điều tra, năm 1987, Quang (lúc này 26 tuổi) làm việc tại một bãi vàng An Thắng (tỉnh Bắc Kạn). Tại đây, Quang và nhóm người làm có vay mượn tiền của người khác nhưng hai bên phát sinh mâu thuẫn. Sau đó, Quang cùng nhóm bạn vây đánh nạn nhân rồi lấy đi một số tiền.

Sau đó, Quang và đồng phạm của mình bị công an bắt giữ. Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn tuyên phạt Quang 10 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích và cướp tài sản”.

Quang chấp hành án được 2 năm tại trại giam thuộc tỉnh Cao Bằng, vào tháng 10–1989, y trốn khỏi trại giam và bị Công an tỉnh Cao Bằng ra quyết định truy nã toàn quốc.

Trước khi bị PC52 Bình Dương và Cao Bằng bắt, Quang đã trốn ở Sài Gòn nhiều năm và hành nghề xe ôm. Năm 2011, y chuyển đến TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) và ở trọ cùng gia đình tại phường Chánh Nghĩa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang