Trùm sản xuất ma túy Văn Kính Dương: “Bị cáo không thấy mình oan ức”

Thứ Ba, 07/05/2019 17:56

|

(CAO) Ra tòa với thái độ bình thản, trùm ma túy đá Văn Kính Dương tươi cười khi gặp người thân. Khi được hỏi việc truy tố có bị oan ức gì không, Dương thừa nhận không oan ức gì cả.

Ngọc Miu kêu oan

Ngày 7-5, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ án sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy do Văn Kính Dương (SN 1980, ngụ TP.Hà Nội) cầm đầu. Tại thời điểm bị triệt phá, đây là đường dây sản xuất, buôn bán ma túy được xác định là lớn nhất nước.

Ngoài Dương, trong vụ án này còn có Lê Văn Mang (SN 1987, ngụ quận 8, TP.HCM); Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM); Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994, ngụ quận 3, TP.HCM), cùng 6 đồng phạm khác.

Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc "Miu")

Tất cả các bị cáo bị truy tố ở khung hình phạt có mức án cao nhất lên đến tử hình. “Ông trùm” Văn Kính Dương ngoài bị xét xử về các tội danh nói trên, bị cáo còn bị truy tố thêm 3 tội danh khác là Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Trốn khỏi nơi giam giữ.

Trùm Văn Kính Dương ra tòa với thái độ bình thản, tươi cười khi nhìn thấy người thân. Dương khai mình có tất cả 5 người con (tính cả con chung với hotgirl Ngọc “Miu”).

Trong khi đó, người tình của Dương, Ngọc "miu" cho biết, cô sinh ra trong gia đình có 3 chị em. Trước khi bị bắt, nữ bị cáo này chưa có tiền án, tiền sự. Và liên tục kêu oan, không thừa nhận hành vi phạm tội như VKS cáo buộc.

Ngọc "miu" trình bày mình không biết Dương sản xuất, mua bán ma túy. Trong túi xách mà Ngọc mang đến khách sạn khi bị lực lượng công an bắt quả tang, bị cáo này bao biện rằng, không biết Dương cất ma túy vào đó.

Cuộc đào tẩu khỏi nhà tù của trùm ma túy

Mở đầu phiên xử chiều nay, HĐXX dành nhiều thời gian xét hỏi Văn Kính Dương liên quan đến việc trùm ma túy này vượt ngục khi đang thụ án tại một nhà tù ở tỉnh Thanh Hóa.

Dương khai, vào năm 2008, Dương liên quan đến một đường dây mua bán ma túy nên bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ. TAND tỉnh này sau đó tuyên phạt Dương mức án 6 năm tù giam.

Bị giam giữ cùng buồng với Dương trong tù còn có các phạm nhân Mã Thành Phương (47 tuổi, đang thụ án 30 năm tù), Trần Văn Tài, Lê Hồng Hạnh và Đoàn Quốc Thành và 2 phạm nhân khác. Hai năm ngồi tù, Dương, Phương cùng 3 đồng phạm khác quyết định vượt ngục.

Bị cáo Văn Kính Dương

Khoảng 16h30 ngày 3-11-2010, cả buồng giam lấy thịt chó luộc (quà thăm nuôi của Phương) ra ăn. Được một lúc, có 2 phạm nhân đi ngủ trước. Lúc này, chỉ còn Dương và 4 đồng phạm khác và tất cả quyết định hành động.

Dương lấy dưới gối ra một khung cưa kim loại đã được tháo rời và một bó lưỡi cưa sắt để lắp thành cưa sắt. Sau đó, Dương, Hạnh, Phương, Tài thay nhau trèo lên cưa song sắt ô cửa thông gió.

Đến khoảng 0h ngày 4-11-2010, Văn Kính Dương, Phương, Hạnh, Tài lần lượt chui ra, trèo lên nóc nhà giam, đi về phía cuối dãy nhà và tụt xuống vườn rau. Riêng Thành không chui lọt lỗ thông gió do thân hình quá to nên đành ở lại trại giam, không thể vượt ngục.

Bốn tù nhân trốn khỏi buồng giam thành công tiếp tục dùng dây, găng tay đã chuẩn bị từ trước, mang theo chăn phủ qua đường dây điện hạ thế, vượt qua 2 lần tường rào bảo vệ để thoát ra ngoài theo hướng gần cổng chính.

Sau khi vượt ngục thành công, Phương gọi điện cho người quen đi taxi đến đón cả nhóm. Hành vi vượt ngục của Dương và đồng bọn sớm bị phát hiện. Dương bị truy nã quốc tế đặc biệt về hành vi Trốn khỏi nơi giam giữ.

Dương lang thang, sống và làm nhiều việc ở nhiều tỉnh, thành để có tiền sinh sống, cuối cùng Dương quyết định vào TP.HCM “lập nghiệp” bằng “nghề” sản xuất, buôn bán ma túy, thuốc lắc. Thời gian này, Dương sử dụng giấy tờ giả mang tên Trần Ngọc Hiếu.

Trong một lần đi sinh nhật bạn, Dương quen biết Hoàng Phương Lam. Thông qua Lam, Dương quen biết Nguyễn Thị Phúc và sau đó sống như vợ chồng với Phúc.

Quen Lam 1 thời gian ngắn, Dương phát hiện Lam là người chuyên mua bán ma túy. Vốn có nghề, Dương đặt mua từ Lam 500 gram ma túy với giá trên 500 triệu đồng. Tuy nhiên khi nhận hàng, Dương nói số ma túy Lam giao là hàng kém chất lượng nên chỉ nhận 100gram, số ma túy còn lại Dương đưa cho Phúc để Phúc đem trả lại cho Lam.

Khoảng 22h ngày 31-3-2012, Phúc gọi điện thoại cho Lam đến khách sạn ở Hà Nội để nhận lại 400 gram ma túy. Khi nhận xong và xuống sảnh khách sạn, Lam bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt quả tang.

Ngày 1-4-2012, trong lúc Phúc bị bắt giữ, Dương lấy CMND mang tên Lê Cao Quý, sửa chữa và dán ảnh của Dương vào rồi đem đến Ngân hàng Techcombank chi nhánh Pasteur (TP.HCM) để mở tài khoản.

Dương đã chuyển 380 triệu từ tài khoản Phúc sang tài khoản Lê Cao Quý. Sau đó Dương dùng CMND rút số tiền trên. Về CMND giả, Dương khai nhặt được ở ngoài đường nên tự đi tháo ảnh trên chứng minh, tự dán nhãn của mình vào rồi ép nhựa để sử dụng vào việc mở tài khoản ngân hàng.

“Bị cáo không thấy oan ức”

Khoảng tháng 6-2016, Dương quen biết với một đối tượng tên Tom (không rõ lai lịch) trong những lần đến vũ trường chơi. Cả 2 bàn bạc cùng sản xuất ma túy bán cho các vũ trường và các đầu nậu khác, nguyên liệu sản xuất sẽ do Tom lo, còn Dương lo địa điểm và “công nghệ sản xuất”. Dương khai không biết Tom là người nước nào, chỉ biết Tom có thể nói được tiếng Việt.

Dương và Tom thỏa thuận cùng sản xuất, mua bán ma túy đá, ăn chia theo tỷ lệ Tom hưởng 70% và Dương nhận 30% còn lại. Sau khi thỏa thuận, Dương lệnh cho đàn em thuê biệt thự, mua hóa chất để nghiên cứu, pha trộn các hợp chất hóa học sản xuất ma túy đá.

Để tránh gây chú ý, Dương và đồng bọn liên tục thay đổi “đại bản doanh” sản xuất ma túy từ TP.HCM, ra Khánh Hòa rồi lên cả vùng núi của tỉnh Đồng Nai...

Các bị cáo tại tòa

Từng bước, Dương trang bị hệ thống máy móc tự động để sản xuất ma túy chuyên nghiệp. Cứ sau 1 mẻ hàng ra lò, Dương chuyển xưởng sản xuất. Mỗi lần di chuyển, băng nhóm Văn Kính Dương đều xóa hết mọi dấu vết. Riêng các chai lọ dùng để sản xuất, sau khi sử dụng xong Dương lệnh cho đàn em chở xuống Đồng Tháp phi tang.

Với mỗi mẻ ma túy đá ra lò, Dương đem bán cho một người tên Nguyễn Thị Thái Hằng tổng cộng khoảng 12.000 viên với giá 50.000-70.000 đồng/viên tùy thời điểm. Mỗi lần cần, Hằng gọi điện thì Dương trực tiếp đưa hoặc nhờ đàn em đưa.

Dương cũng khai mình là người trực tiếp đóng gói ma túy, ai có nhu cầu thì Dương đem bán trực tiếp, hoặc kêu đàn em giao ma túy, thu tiền đưa về cho Dương.

Thời gian này, Dương sống tại một căn nhà trên đường Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM. Đến khi bị phát hiện, công an thu giữ 380 kg ma túy tại căn nhà Dương sinh sống.

Theo Dương, 3 bị cáo Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang là các đàn em thân tín của Dương, đóng vai trò quan trọng trong đường dây sản xuất, tiêu thụ ma túy và được Dương trả lương mỗi tháng 50 triệu đồng.

Các bị cáo khác như Lê Hương Giang, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Đắc Huy, Dương khai đều làm theo chỉ đạo của Dương. Mỗi lần đưa ma túy cho các đàn em đi giao, Dương đều bỏ vào bịch nilon, còn các đàn em biết bên trong là ma túy hay không thì Dương không biết.

Về tiền công của Lê Hương Giang, Dương khai trả mỗi tháng từ 15 – 30 triệu đồng. Còn Nguyễn Thu Huyền và Huy, Dương trả mỗi bị cáo từ 15 – 20 triệu đồng.

Bị cáo Dương cũng thừa nhận biết việc mua bán ma túy là vi phạm pháp luật, nhưng bị cáo này biện minh rằng do cần tiền nên làm. “Bị cáo không biết mình sẽ bị xét xử và có thể tuyên mức án tử hình. Bị cáo cần tiền thì làm và cảm thấy bản thân không oan ức gì khi bị bắt và bị truy tố”, Dương thừa nhận.

Phiên tòa ngày mai sẽ tiếp tục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang