Truy nóng trong đêm kẻ dùng dây thừng siết cổ tài xế, cướp xe taxi

Thứ Ba, 01/09/2020 22:43  | Mai Hà

|

(CATP) Ngày 1-9, Công an TP.Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình cho biết vừa bắt giữ Phạm Văn Vương (SN 1994, trú tổ 7, phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, Ninh Bình) về hành vi “cướp tài sản”.

Sau 3 giờ bắt giữ đối tượng cướp xe taxi

Trước đó, khoảng 23 giờ 25, ngày 31-8, CATP Tam Điệp, Ninh Bình nhận được trình báo của anh Hà Quý Thuỳ (SN 1985, trú huyện Yên Mô) về việc anh bị một nam thanh niên là khách đi xe dùng dây thắt lưng siết cổ, cướp tài sản là xe ô tô và điện thoại di động. Sự việc xảy ra khi anh chở người thanh niên này đi đến khu vực đường Đồng Giao, thôn Thống Nhất, xã Quang Sơn, TP.Tam Điệp.

Đối tượng Phạm Văn Vương cùng tang vật vụ án

Nhận được tin của bị hại, CATP Tam Điệp vào cuộc nhanh chóng vào cuộc, điều tra, xác minh. Chỉ sau hơn 3 giờ, ngay trong đêm CATP Tam Điệp đã bắt giữ được đối tượng Phạm Văn Vương - thủ phạm gây ra vụ án trên khi y đang lẩn trốn tại địa bàn thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Tang vật thu giữ 1 ô tô và 1 điện thoại di động nhãn hiệu OPPP A92.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Vương khai nhận, khoảng 18 giờ 45 ngày 31-8, Vương đến nhà nghỉ 123 tại xã Yên Thắng, huyện Yên Mô thuê phòng nghỉ. Do nghiện ma túy và nợ nần nên Vương nảy sinh đi cướp tài sản của lái xe taxi.

Đến khoảng 22 giờ, Vương nhờ chủ nhà nghỉ gọi xe taxi. Khoảng 15 phút, anh Thùy lái xe taxi gia đình BS: 35A- 10073 đến đón Vương. Sau khi lên xe, Vương yêu cầu anh Thuỳ chạy quanh các tuyến đường trên địa bàn Tam Điệp, khi đến đoạn đường vắng người qua lại thuộc thôn Thống Nhất, xã Quang Sơn, từ ghế ngồi phía sau đối tượng Phạm Văn Vương dùng dây thắt lưng quấn quanh cổ anh Thuỳ và siết mạnh để cướp tài sản và điện thoại di động của anh Thùy.

Bất ngờ bị siết cổ, anh Thuỳ đã vùng vẫy, kháng cự, khoảng 5 phút thì thoát được ra ngoài chạy đến nhà người dân hô hoán. Còn tên Vương nhanh chóng lái xe ô tô của anh Thùy bỏ đi. Đi được một đoạn xe ô tô chết máy, Vương đành bỏ lại xe và lấy điện thoại di động của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Hiện CATP Tam Điệp đang tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang