TPHCM: Truy tìm kẻ cầm đầu băng côn đồ “áo cam” gây náo loạn

Thứ Năm, 25/06/2020 11:26

|

(CAO) Đối tượng Dương Đại Trí (tự Trí "nhảm”) được xác định là người cầm đầu, lôi kéo các đối tượng khác trong “băng nhóm áo cam” mang theo hung khí đến đập phá quán Ốc Hương gây xôn xao dư luận ở TPHCM thời gian qua.

Ngày 25-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phát thông báo truy tìm đối tượng Dương Đại Trí (tự Trí "nhảm”, SN 1990, ngụ Q. Bình Tân) để điều tra liên quan đến vụ gần 200 đối tượng côn đồ mặc áo cam mang hung khí đến đập phá quán Ốc Hương ở Q.Bình Tân.

Đối tượng Dương Đại Trí được xác định cầm đầu băng nhóm "áo cam"

Đây là đối tượng được cơ quan công an xác định là kẻ cầm đầu, lôi kéo các đối tượng tham gia băng nhóm áo cam. Ngoài đối tượng trên, công an cũng phát thông báo truy tìm các đối tượng Lê Ngọc Đăng Khoa (SN 1994, ngụ Q.6); Phan Vĩnh Thuận (SN 2002); Trần Hoàng Pha (SN 1989, cùng ngụ Q.Bình Tân) để điều tra về các hành vi có liên quan đến vụ án.

Trước đó, Công an TP.HCM cho biết, vụ gây rối xảy ra khoảng 20 giờ 30 ngày 5-6 tại quán nhậu Ốc Hương (quận Bình Tân) do anh Nguyễn Văn Quý (28 tuổi) làm chủ quán. Thời điểm đó, có khoảng 200 thanh niên đi trên xe máy (đa số mặc áo màu cam) cầm chĩa ba ngạnh, dao tự chế... đến cổng quán chửi bới.

Một số đối tượng trong băng nhóm xông vào quán đập phá bàn ghế, tủ kính và dùng vỏ chai bia đập đầu một thực khách dùng điện thoại quay lại hình ảnh. Thời gian các đối tượng kéo đến quán Ốc Hương gây rối rồi rút đi rất nhanh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM khẩn trương xác minh, truy bắt và xử lý nghiêm các nghi phạm.

Khẩn trương vào cuộc điều tra, Công an quận Bình Tân và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM nhanh chóng xác định được nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn của một số cá nhân nên rủ rê, kéo bè, kết thành băng nhóm dẫn đến vụ việc gây rối đám đông.

Đáng chú ý, các đối tượng băng áo cam đa phần đều là những thanh thiếu niên  từ quê lên thành phố, không có việc làm nhưng ăn chơi lêu lổng. Khi được một số đối tượng trên mạng thuê đi đánh nhau được trả tiền công nên hùng hổ a dua đi theo. Do không quen biết nhau nên để tránh "phe ta đánh phe mình", các đối tượng phát áo màu cam mặc vào để tránh bị đánh nhầm.

Gần 200 đối tượng côn đồ áo cam mang theo hung khí gây náo loạn

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đang củng cố hồ sơ ban đầu, khởi tố vụ án, ra quyết định tạm giữ hình sự nhiều đối tượng để điều tra về ba nhóm hành vi: gây rối trật tự công cộng; cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác; hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Qua Báo Công an TP.HCM, Cơ quan CSĐT đề nghị các đối tượng trên nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật, người thân, gia đình nên vận động nghi phạm còn lại sớm ra đầu thú.

Về phía người dân, nếu phát hiện và có thông tin về các nghi phạm hãy báo tin cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, số 459 đường Trần Hưng Đạo (P. Cầu Kho, Q.1) gặp Trung tá Trần Hoài Đức - Đội Trưởng Đội 4, SĐT: 0909.298.686 để trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang