Bị đánh chết vì tuyên bố "hôm nay sẽ giết người"

Thứ Tư, 01/05/2019 19:09

|

(CAO) Ngày 1-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã khởi tố, tạm giam Tướng Văn Lợi (SN 1984, trú thôn Ngòi Họp, xã Minh Khương, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân trong vụ án là Tướng Văn An (hay còn gọi là Chung, SN 1990, trú cùng thôn Ngòi Họp). Sau khi nhận được tin nạn nhân An được chôn ngay trong ngày, trái với phong tục địa phương, Công an huyện Hàm Yên phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị chức năng khai quật và khám nghiệm tử thi và lấy thông tin từ bệnh viện.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, những vết trên người của thi thể nạn nhân An là do bị đánh tử vong chứ không phải bị ngã như trình báo của gia đình với bệnh viện.

Theo cơ quan điều tra, bố An mất sớm, mẹ đi lấy chồng, An bỏ vợ về ở với ông bà nội là Tướng Văn Quang và Bàn Thị Núc cùng chú ruột là Tướng Văn Lợi. An thường xuyên rượu chè, quậy phá những người trong gia đình.

Tối 4-4, An đi chơi nên không ăn cơm tối cùng gia đình, khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, An gọi điện cho ông nội hỏi mọi người trong gia đình đã ngủ chưa, có ở nhà không? Đồng thời thông báo chút nữa về nhà sẽ giết 1 người…

Nghe vậy, ông Quang và bà Núc vội vàng đi bộ sang nhà anh Tướng Văn Tư - con trai út ông Quang cũng ở gần đó nói việc An dọa sẽ giết 1 người trong gia đình. Sau đó, ông Quang tiếp tục về nhà gọi Lợi dậy và thông báo sự việc…

Ngôi nhà xảy ra vụ án

Được một lúc, An về nhà, khi đến chân cầu thang An quát to “Hôm nay tôi phải giết 1 người” rồi An vào trong nhà ngồi ở vị trí để bộ ấm chén uống nước, hút thuốc lào sau đó gạt đổ bộ ấm chén đứng dậy khua ống điếu về phía bàn thờ của gia đình…

Thấy vậy, Lợi nói với An: “Mày làm cái gì đấy, nhà này là nhà của ông bà. Lúc nào mày đi uống rượu say về cũng dọa đánh mọi người. An liền cầm ống điếu tiến về phía Lợi giơ lên dọa đánh. Nhưng An không đánh mà cầm ống điếu đi ra ngoài… và gọi điện thoại cho mẹ đẻ là bà Đặng Thị Nghẽo (trú xã Thành Long, huyện Hàm Yên) và nói: “Mẹ về đây đi, hôm nay tôi phải giết 1 người”…

Sau đó, An đến nhà hàng xóm rồi quay lại, trên tay cầm 2 ống điếu đi vào nhà, ông Quang ngồi ở sàn phía dưới bàn thờ hút thuốc lào. Thấy chị Đặng Thị Hoa - (vợ anh Lợi) đang mang thai gần 8 tháng ngồi ở bếp, An đứng dậy giơ ống điếu chỉ về phía chị Hoa nói: Mày kém tuổi hơn tao, mày lấy chú tao, tao phải gọi mày bằng thím, đáng ra mày gọi tao là bác.

Thấy vậy, chị Hoa có nói: Lúc nào đi chơi về tao cũng nấu cơm cho mày ăn, mày không biết à. An gằn dọng: “Tao không cần nói nhiều, thích nói nhiều không?” và cầm ống điếu vụt trúng vào cánh tay trái và sườn bên trái khiến chị Hoa ngã ngửa ra sàn.

Thấy vợ bị đánh, Lợi chạy từ phía cửa nhà đến ôm đỡ, ông Quang chạy đến lấy 1 đoạn gỗ keo đi vòng ra phía sau vụt vào vùng đầu An. Bị đánh, An loạng choạng thì Lợi nhặt lấy 1 đoạn gỗ keo đang cháy dở ở bếp vụt vào đầu làm An ngã xuống sàn nhà. Sau đó, Lợi gọi điện thoại cho công an viên thôn Ngòi Họp đến, rồi đưa vợ đến Bệnh viên Đa khoa huyện Hàm Yên khám.

Về phía An cũng được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hàm Yên cấp cứu, rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều trị. Nhưng do thương tích quá nặng đến ngày 8-4, An tử vong.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang