Từ đơn tố giác của nạn nhân, nhóm buôn người bị bắt giữ

Thứ Năm, 19/10/2023 15:05

|

(CAO) Sau 4 năm là nạn nhân của bọn buôn người khi bị lừa bán sang Trung Quốc, cô gái đã làm đơn tố cáo vụ việc… Không lâu sau đó, lực lượng chức năng đã bắt giữ những đối tượng có liên quan.

Ngày 19-10, tin từ BĐBP tỉnh Quảng Trị, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Mua bán người; đồng thời chuyển hồ sơ và bàn giao Lò Văn Sanh (32 tuổi) và Lò Thị Sầu (39 tuổi, quê Sơn La, là 2 chị em) cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ, cuối tháng 6, BĐBP tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận và đưa nạn nhân H.T.T (27 tuổi, trú xã Avao, huyện Đakrông) về đoàn tụ với gia đình sau 4 năm bị lừa bán sang Trung Quốc.

Ngay khi được an toàn, chị T đã làm đơn tố giác một số đối tượng có liên quan đến việc lừa bán chị sang Trung Quốc vào năm 2019.

Hai chị em Sầu và Sanh bị bắt giữ để điều tra (ảnh CTV)

Cụ thể, vào khoảng tháng 6-2019, T có quen biết với Sanh. Anh ta dụ dỗ ra Sơn La làm việc với mức lương cao, T đã đồng ý.

Khi đến huyện Phù Yên, T được Sầu đón và tiếp tục dẫn lên tỉnh Lạng Sơn vượt biên sang Trung Quốc.

Sau đó, T đã bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc. 4 năm lưu lạc xứ người, khoảng tháng 6-2023, T đã tìm cách bỏ trốn. Qua công tác phối hợp giữa cơ quan chức năng giữa 2 nước, T đã được giải cứu về Việt Nam an toàn.

Tiếp nhận tin báo của nạn nhân T, lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc điều tra và xác định đây là vụ án phức tạp. Vì vậy, lực lượng này đã phối hợp với một số đơn vị chức năng trên địa bàn để xác lập chuyên án đấu tranh với đường dây mua bán người từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Qua nhiều tháng kiên trì đeo bám, quyết tâm cao, cách đây không lâu, lực lượng BĐBP đã triệu tập Lò Thị Sầu và Lò Văn Sanh lên làm việc. Cả hai đã khai nhận hành vi.

Lực lượng Công an địa phương đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang