Đâm người tử vong vì nghi bị... nhìn đểu

Thứ Năm, 19/10/2023 08:55  | Hồng Cường

|

(CATP) Bị bạn gái rời bỏ vì thói côn đồ, vũ phu, gã thanh niên "chìm" vào làn khói ma túy hàng đá rồi cầm dao điên cuồng tấn công người đi đường khiến 2 người trọng thương. Trên đường tẩu thoát từ khu cảng cá tại huyện Long Điền sang TP.Vũng Tàu, hắn tiếp tục thủ theo dao nhọn và vô cớ đoạt mạng người đàn ông đang ngồi nhậu cùng bạn trước hiên nhà.

Chiều 18/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Hùng (SN 1983, ngụ ấp Phước Hiệp, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi "giết người".

Theo thông tin ban đầu, sáng 17/10, một số người dân tại khu vực ấp Lò Vôi (xã Phước Hưng, H.Phước Tỉnh) phát hiện Hùng có biểu hiện nghi vấn vừa sử dụng ma túy. Thấy Hùng lân la gần khu vực dãy nhà trọ tại ấp Lò Vôi, một số người lên tiếng hỏi thì Hùng cho biết đang đi tìm bạn gái nhưng không gặp. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, thanh niên này lớn tiếng chửi bới rồi bất ngờ cầm dao đe dọa một số người qua đường. Không dừng lại, hắn còn điên cuồng tấn công 2 thanh niên đang đứng gần, trong đó một người bị hắn đâm trọng thương. Bị mọi người truy đuổi, đối tượng cầm dao bỏ trốn qua địa bàn TP.Vũng Tàu.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, Hùng tiếp tục thủ theo dao nhọn, lang thang đến hẻm 34 Bắc Sơn (phường 11, TP.Vũng Tàu). Tại đây, thấy anh H. (SN 1988, ngụ huyện Long Điền) đang ngồi nhậu với bạn bên hiên nhà, hắn bất ngờ tiến thẳng đến rồi rút dao đâm liên tiếp khiến nạn nhân gục tại chỗ. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu, song anh H. đã tử vong ngay sau đó do mất máu cấp.

Còn chưa hết bàng hoàng khi sự việc xảy ra, một người chứng kiến vụ việc cho biết, trước đó, nam thanh niên này đến ngồi nhìn chằm chằm vào bàn nhậu nơi anh H. và bạn đang ngồi. Do không quen biết nên mọi người không để ý. Tuy nhiên, một lúc sau thì hắn bất ngờ rút dao từ trong túi rồi lao đến tấn công. Vụ việc diễn ra chỉ trong nháy mắt khiến mọi người không kịp trở tay.

Dẫn giải đối tượng về cơ quan công an
Nguyễn Thanh Hùng bị bắt tại khách sạn

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an TP.Vũng Tàu và các đơn vị chức năng tiến hành truy bắt đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 18 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện Hùng đang lẩn trốn trong một khách sạn tại phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu. Đến 19 giờ 40 cùng ngày, đối tượng đã bị lực lượng chức năng tổ chức bao vây, bắt giữ.

Tại cơ quan công an, bước đầu Nguyễn Thanh Hùng khai nhận, đã có 2 tiền án và từng bị áp dụng biện pháp đưa đi cai nghiện bắt buộc vì nghiện ma túy đá. Từ tháng 8/2023, Hùng trở về địa phương và sống như vợ chồng cùng với một cô gái tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền. Quá trình sống chung, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn nên Hùng thường xuyên chửi bới, đánh đập. Không chịu nổi những trận đòn của kẻ cộc cằn, vũ phu, cô gái đã âm thầm bỏ đi. Tìm kiếm bạn gái không được, Hùng bắt đầu nổi thói cộc cằn, hắn tìm đến ma túy đá và cầm dao, gây hấn với hết thảy những người mà hắn thấy "ngứa mắt". Trưa ngày 17/10, trong lúc tìm kiếm bạn gái ở khu vực Bắc Sơn, phường 11 (TP.Vũng Tàu), Hùng thấy ông H. đang ngồi nhậu cùng bạn. Cho rằng đối phương nhìn đểu, khiêu khích mình, nên Hùng đã rút dao đâm khiến nạn nhân không qua khỏi.

Quá trình làm việc, cơ quan công an xác định, ngoài vụ việc xảy ra tại đường Bắc Sơn, trước đó khoảng 11 giờ ngày 17/10, Hùng còn dùng dao tấn công khiến 1 thanh niên khác bị thương tại ấp Lò Vôi, xã Phước Hưng, huyện Long Điền. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang