Nạn nhân bị lừa sang Campuchia quay về dụ dỗ nhiều người để hưởng hoa hồng

Thứ Tư, 15/02/2023 10:17

|

(CAO) Đã từng là nạn nhân trong vụ bị lừa bán sang Campuchia làm "việc nhẹ, lương cao", một nam thanh niên sau đó lại dụ dỗ nhiều bạn bè bán sang nước này để hưởng hoa hồng.

Ngày 15/2, Công an tỉnh Bình Định cho biết đã tạm giam Huỳnh Thanh Nhơn (19 tuổi, ngụ địa phương) để điều tra mở rộng về hành vi Mua bán người.

Theo hồ sơ điều tra, khoảng cuối tháng 3/2022, Nhơn đã tìm cách móc nối với một số người nhằm dụ dỗ một số bạn bè tại Bình Định đưa sang Campuchia để làm việc nhẹ, lương cao.

Đối tượng Huỳnh Thanh Nhơn (ảnh CTV)

Bằng thủ đoạn này, nhiều người đã “sập bẫy”, vì khi qua đến nơi, các nạn nhân bị đánh đập, bỏ đói, giam lỏng và bị buộc phải làm việc 16-17 tiếng mỗi ngày. Nếu muốn về Việt Nam thì họ buộc phải nộp tiền chuộc rất cao (chiêu lừa này đã được cơ quan truyền thông đăng tải cảnh báo nhiều lần).

Tại trụ sở Công an, Nhơn khai nhận, trước đó bản thân đã từng bị lừa sang Campuchia và bị bắt ép làm việc nặng nhọc và bị bóc lột; tuy nhiên vì khoản hoa hồng trước mắt (khoảng 100 USD/ người), anh ta vẫn tìm cách lừa bạn bè, trong đó có cả người bạn thân 18 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang