Vụ án VN Pharma: Tòa triệu tập nhưng đại diện Bộ Công thương và Bộ Y tế vắng mặt

Thứ Năm, 19/10/2017 09:12  | Kim Phát

|

(CAO) Mặc dù tòa đã có đơn triệu tập để làm rõ nhiều vấn đề liên quan nhưng đại diện Bộ Công thương và Bộ Y tế vắng mặt.

Dư luận mong đợi gì trong phiên phúc thẩm vụ án buôn lậu thuốc ung thư giả?

Sáng 19-10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã khai mạc phiên xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP VN Pharma) và các đồng phạm.

Các bị cáo trong phiên tòa sáng nay

Đây là phiên phúc thẩm theo kháng nghị yêu cầu hủy án của VKSND Cấp cao tại TP.HCM và kháng cáo xin giảm án, kháng cáo kêu oan của 6 bị cáo.

Tòa đã có thư triệu tập nhưng đại diện Bộ Công thương và Bộ Y tế vắng mặt không rõ lý do.

Theo ghi nhận, mặc dù chỉ có 6 bị cáo kháng cáo nhưng trong vụ án này VKS kháng nghị nên 9 bị cáo trong vụ án đều phải có mặt. Các bị cáo có mặt đầy đủ và trình diện tòa từ rất sớm.

Theo đó, sau khi TAND TP.HCM tuyên phạt cùng mức án 12 năm tù thì Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hàng hải quốc tế H&C) đều có đơn kháng cáo, Cường kháng cáo kêu oan.

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng

Bảy bị cáo khác lãnh từ 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo đến 5 năm tù về các tội "Buôn lậu" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo dự kiến phiên tòa sẽ được xét xử trong hai ngày 19 và 20-10, tuy nhiên chủ tọa phiên tòa phúc thẩm thông báo phiên tòa có thể kéo dài hơn so với dự định.

Theo án sơ thẩm, Hùng và Cường đã chỉ đạo thuộc cấp làm giả hồ sơ để nhập các lô thuốc điều trị ung thư giả. Trị giá lô hàng hơn 5 tỉ đồng.

Trong vụ án này, có nghi án các bị cáo đã chi hoa hồng cho bác sĩ để tuồng thuốc điều trị ung thư giả vào bệnh viện bán cho bệnh nhân. Vấn đề này đã được TAND TP.HCM kiến nghị Bộ Công an, VKSND Tối cao làm rõ.

Bình luận (2)

Thủ tục Hải Quan, hỏi Tổng cục Hải Quan, Bộ Tài Chính mới đúng. Hỏi ông Thái sao được. Toà còn chưa chuẩn!

Nhân - Thứ Năm, 19/10/2017, 21:39 Trả lời | Thích

Bộ công thương và Bộ ý tế bắt đầu lẩn tránh trách nhiệm. Cần xử nghiêm cán bộ của 2 bộ này

tong giang - Thứ Năm, 19/10/2017, 09:52 Trả lời | Thích
Lên đầu trang